เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตลอดทั้งวันมีประชาชนทอยเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอโชค ขอพร และเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อและศรัทธา เช่น “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ และยังไปกราบพระสังกัจจายน์และหลวงพ่อมีในวิหารหลวงพ่อและถ้ำจินดามณีที่มีเจ้าเงาะและพญานาค

นอกจากนี้ยังพบว่า ประชาชนบางส่วนที่เดินทางมายังนำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮงหลังจากสิ่งที่ขอประสบความสำเร็จ หลายคนยังเข้าร่วมพิธีถวายข้าวสาร ยกพ่อแก่ อาบน้ำมนต์ ลงนะบุญฤทธิ์ฤาษีหน้าทอง

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย หน้าพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ ประชาชนให้ความสนใจเป็นพิเศษเนื่องจากใกล้วันหวยออก ไปส่องดู ถ่ายภาพ ตัวเลขหยดน้ำตาเทียนสีแดง ภายในอ่างน้ำมนต์ที่ลอยจับกลุ่มกัน เป็นเลข 31 และ 4 8 9 5 ถ่ายภาพยืนมองส่องดูจะเห็นเลขในต่างมุมกัน นำไปเสี่ยงโชค

นายสารินท์ หรือกบ อิศรางกูร ณ อยุธยา นักแสดงดาวร้ายชื่อดัง ที่มาร่วมพิธีลงนะบุญฤทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดย กบ สารินท์ ได้กล่าวว่า วันนี้มาลงนะบุญฤทธิ์และเจิมลายมือเสริมดวง เมื่อครั้งที่แล้วมาทำพิธีและแฟนกลับไปมีโชควันนี้เลยมาอีกครั้ง โดยมาที่อาศรมที่นี่ 5 ครั้ง ได้พบอาจารย์ฤาษีเณร 3 ครั้งแล้ว พอมาแล้วมีอะไรดีๆ เข้ามา ตอนที่มาลงครั้งแรกกลับไปสองวันก็มีโชคแล้ว.