จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “MaiSogood Tiradet” โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “มีใครพบเห็น เวฟ125 สีแดง ไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน คนในรูปคาดว่าคนร้าย ใส่เสื้อฟ้ากางเกงเจเจ คาดว่านะ เพราะฝนตกหนักมาก คงไม่มีใครมาเดินลุยฝน ละแวกตรงข้ามศูนย์รถโตโยต้ากันตนา ใครพบเห็นลบกวนติดต่อมาทีครับ #พอดีพึ่งจ้างพี่เจ้าของรถมาทำงานวันแรกก็หายเลย” เหตุเกิดวันที่ 1 ก.ย. 64 เวลา 16.16 น. เบื้องต้นแจ้งความไว้ที่ สภ.บางใหญ่
    
ต่อมาภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 1 ก.ย. 64 เวลา 16.16 น. จับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปี ตัดผมทรงสกินเฮด ใส่เสื้อแขนยาวสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นมีลวดลายสีแดง ใส่รองเท้าแตะ ปิดแมสก์ สะพายกระเป๋าข้างสีดำ เดินดูลาดเลาบริเวณหน้าร้าน ก่อนจะขึ้นคร่อมรถ จยย.ที่จอดไว้ และถอยหลังออกมาก่อนขับหนีไปอย่างรวดเร็ว

คืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณร้านสเต็กลุงหนวด หน้าปากซอยโรงเรียนวานิช ถนนกาญจนาภิเษก (ขาเข้า) ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ น.ส.รังสิยา นุชทรัพย์ อายุ 26 ปี เจ้าของร้านสเต็กลุงหนวด เล่าว่า ตนเปิดร้านหลังจากประกาศคลายล็อกดาวน์ก็ได้โพสต์รับสมัครพนักงานในเฟซบุ๊ก ก่อนพี่ผู้ชายเจ้าของ จยย.หายดังกล่าว ได้สมัครและมาทำงานได้วันแรก วันนั้นฝนตกหนัก พอบ่าย 2 เขามาจัดร้านเตรียมเปิดขาย และได้จอดรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไว้ที่บริเวณป้ายร้าน ก่อนคนร้ายเดินอยู่ริมถนนผ่านหน้าร้าน 2 ครั้ง ตนเห็นเขามองมา แต่ไม่ได้สนใจอะไร ผ่านไปประมาณ 4 โมง ฝนเริ่มหยุดตก หันมาอีกทีรถก็หายไปแล้ว ตอนนั้นตนมีสติจึงรีบโทรฯ แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ และไปขอดูกล้องวงจรปิดข้างร้าน พบว่าคนร้ายดูมีอายุ สูงเกือบ 170 หัวล้าน รูปร่างผอมและดำ

“พี่เขามาทำงานได้แค่วันแรกก็เกิดเรื่องเลย วันนี้รถหาย อีกวันเขาก็เอาเอกสารมาให้ดูที่ร้าน หลังจากนั้น 2-3 วัน เขาก็ทักเฟซฯ มาบอกว่าจะไปบวชแก้เวรแก้กรรมเนื่องจากรถหาย ก็อนุโมทนาบุญไปกับเขา จนถึงทุกวันนี้ก็ยังบวชอยู่ อยากฝากถึงคนร้าย หากดูทีวีหรือเล่นโซเชียล ก็อยากให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายอย่าไปทำอีกมันไม่ดี อาชีพสุจริตเยอะแยะแต่ไม่ทำ คิดจะเป็นขโมยมันก็ไม่ดีตกไปถึงลูกหลาน และอย่าไปทำกับใครเขาอีก และฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเจ้าของคดี สงสารพี่เขา ตกงานเพราะพิษโควิดเพิ่งจะได้งานทำและอยากเริ่มต้นชีวิตให้มันดีขึ้น และเขาไม่มีรถเดินทาง ก็อยากให้ช่วยตามให้เร็วที่สุด ไม่รู้ว่าจะได้รถคืนมั้ย แต่อยากให้ตามจับคนร้ายให้ได้ จะได้ไม่ไปทำกับใครอีก” เจ้าของร้านสเต๊ก กล่าว