เจ้าหน้าที่ตำรวจโคลอมเบีย เดินหน้าเต็มที่ในการไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุลักพาตัวพ่อแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยล่าสุดได้มีการส่งกำลังพลเข้าปูพรมตรวจค้นพื้นที่แนวเทือกเขาบริเวณชายแดนโคลอมเบียและเวเนซูเอลาแล้ว

เหตุการณ์ลักพาตัวดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มคนร้ายติดอาวุธ อุ้มตัวพ่อแม่ของ ดิอาซ ขึ้นมอเตอร์ไซค์ขับหลบหนีไป ก่อนที่แม่ของดาวเตะ “หงส์แดง” จะได้รับการช่วยเหลือในไม่กี่ชั่วโฒงต่อมา ขณะที่พ่อยังถูกพาตัวหนีไป โดยมีการคาดหมายว่าอาจถูกนำตัวข้ามพรมแดนเข้าเวเนซูเอลาไปแล้ว

ล่าสุดทางการโคลอมเบีย ได้ส่งหน่วยลาดตระเวน ทั้งทางบกและทางอากาศ ปูพรมตรวจค้นพื้นที่แนวเทือกเขาเปริยา บริเวณชายแดน ซึ่งคร่อมระหว่างโคลอมเบียและเวเนซูเอลา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าดิบชื้นที่ปกคลุมด้วยเมฆหมอก โดยนายพลวิลเลียม ซาลามานกา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติโคลอมเบีย ได้ไปเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทีมคอมมานโดที่ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้ช่วยเหลือพ่อของ ดิอาซ ให้ได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ ตำรวจโคลอมเบีย ยังตั้งรางวัลถึง 39,000 ปอนด์ (ราว 1.7 ล้านบาท) สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู้การจับกุมอีกด้วย