กรณี กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แถลงผลจับกุมแก๊งหลอกขายทุเรียนทิพย์ หลังลงพื้นที่ตรวจค้น 5 จุด ใน จ.สงขลา และสุราษฎร์ธานี พร้อมจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพ และตรวจยึดของกลางที่ใช้ในการจัดการเพจ และสนทนาหลอกลวงผู้เสียหายจำนวนหลายรายการ บัญชีม้าใช้รับเงิน และซิมโทรศัพท์ ที่ใช้เป็นส่วนประกอบในการกระทำความผิดมูลค่าความเสียหายสัปดาห์เดียวเงินหมุนเวียนกว่า 1 ล้านบาท และมีเหยื่อจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ที่ยึดได้พบว่า ผู้ต้องหาสร้างเพจหลอกขายสินค้าทั้งหมด 4 เพจ โดยมี เพจ “คุณชาย หมูกรอบ” ซึ่งตรงกับเพจของพระเอกหนุ่มชื่อดัง อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม รวมอยู่ด้วย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สัปดาห์1ล้าน! จับแก๊งหลอกขายทุเรียนทิพย์-ปลอมเพจหมูกรอบดาราดัง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเย็น วันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม นักแสดงหนุ่มเจ้าของเพจหมูกรอบชื่อดัง เปิดใจกับ บันเทิงเดลินิวส์ ว่า ก่อนอื่นรู้สึกขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ บก.ปอท. มาก ส่วนตัวรู้สึกดีใจมาก เพราะตอนนี้เขาได้หลอกทางผู้เสียหายไปหลายคน จนบางคนไม่พอใจมีการมาด่าตนด้วย กล่าวหาว่าเป็นพระเอกตกอับ ถึงมาขายแบบนี้ ตนก็บอกไปว่า ได้! เดี๋ยวเจอกัน ส่วนเพจปลอมที่ทางเจ้าหน้าที่จับได้ซึ่งมียอดผู้ติดตามเกือบหมื่นรายชื่อนั้น เป็นตัวใหญ่สุด และเป็นคนที่เขามาโต้เถียงกับตนด้วย

ส่วนตัวทราบว่ามีการปลอมเพจของเรามานานแล้ว ตั้งแต่เปิดเพจเลยประมาณ 5-6 เดือน และแอบอ้างเป็นเรามาตลอด ตนไม่ได้รับความเสียหายโดยตรง แต่เป็นลูกค้าที่ได้รับความเสียหาย และเราก็ได้รับความเสียหายอีกที คือลูกค้ามาด่าว่าสร้างเพจปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกคนเหรอ ไม่ส่งของจริงใช่ไหม ซึ่งจริงๆ ตนเคยไปแจ้งความไว้แล้วก่อนหน้านี้ แต่ตำรวจไม่รับทำก็กำลังจะไปแจ้งอีกเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ซึ่งตนยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ โทรศัพท์มาได้เลย เดี๋ยวไปเป็นพยานให้ครับ

อย่างไรก็ตาม ขอฝากคนที่กำลังดูข่าวอยู่ตอนนี้ ถ้าเราไม่โลภอย่างเดียว มิจฉาชีพจะทำอะไรเราไม่ได้เลย เพราะส่วนใหญ่ เขาจะมีโปรโมชั่นล่อใจเรา ถ้าเราไม่โลภ และคิดถึงหลักความเป็นจริง จะไม่โดนหลอกเลย ตอนนี้เขากำลังเอาความโลภเข้ามาทำให้เราหลงกล เช่น หมูกรอบหนึ่งแถมหนึ่ง คือมันไม่ได้อยู่แล้ว หมูกรอบหนึ่งกิโลกรัม เท่ากับหมูสดสองกิโลกรัมอยู่แล้ว แล้วหมูกรอบหนึ่งแถมหนึ่ง ก็เท่ากับสี่กิโลกรัม มันเป็นไปไม่ได้ในโลกความจริง หรืออย่างการขายมอเตอร์ไซค์ รุ่น S 1000 คันนึงราคาสองแสนบาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะความเป็นจริง ในตลาดอยู่ที่ราคาห้าแสนกว่าบาท ใครจะมาขาย อย่าโลภอย่างเดียว อย่าเห็นแก่ของถูก ส่วนมิจฉาชีพ พวกนี้เขาทำเป็นอาชีพอยู่แล้ว บอกอะไรเขา เขาก็ไม่สนใจ ถ้าจะฝากบอกถึงพวกเขาไปก็เท่านั้น เพราะคนพวกนี้โกงเงินเป็นเรื่องปกติ เราควรระวังของเราดีกว่า

พระเอกหนุ่ม กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ตนก็ยังไม่โล่งใจเพราะมีอีก 50 เพจที่ปลอมเพจของตนอยู่ ก็อยากฝากเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นคดีเล็กหรือคดีน้อย ก็อยากให้รับทำ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลประชาชนอยู่แล้ว จะ 300 บาท หรือ 500 บาท ก็เงินครับ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่อย่าชะล่าใจ อย่ามองแค่ว่า 300 บาท หรือ 500 บาท จำนวนสิบคนก็ 5,000 บาท ร้อยคนก็ 50,000 บาท แล้ว ฝากเจ้าหน้าที่ตรงนี้ด้วยนะครับ