โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอสเมอร์เซเดส ทีมผู้สร้างชื่อดังในศึกเอฟ วัน ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้มีการพูดคุยกับ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เรื่องความเป็นไปได้ในการเข้ามาร่วมลงทุนซื่อหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แรตคลิฟฟ์ วัย 71 ปี กำลังจะซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของ “ผีแดง” มาไว้ในครอบครอง โดยเจ้าตัวจะมีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลของสโมสร และล่าสุดอาจมี โวล์ฟฟ์ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องทางธุรกิจกับมหาเศรษฐีเลือดผู้ดีในฐานะผู้ร่วมถือหุ้นของเมอร์เซเดสนั้น เข้ามาร่วมลงทุนด้วย

โวล์ฟฟ์ เผยผ่านสื่อในบราซิล ก่อนหน้าศึก เอฟ วัน รายการ บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยระบุว่า “จิม ชวนผมไปร่วมลงทุนด้วย ผมเคารพในคุณค่าของเขา และเราก็ไว้ใจกันและกัน ถ้าเราเชื่อว่ามันมีเหตุมีผลในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทุนนี้ ผมก็จะพิจารณาดู”

“จิม รักสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเขาเกิดที่นั่น ถ้าผมรู้สึกว่าผมสามารถช่วยได้ ผมก็อาจพิจารณาที่จะร่วมลงทุนกับเขาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

สำหรับ โวล์ฟฟ์ เข้าสู่วงการ เอฟ วัน ด้วยการซื้อหุ้นในทีมวิลเลียมส์ เมื่อปี 2009 ก่อนย้ายมาเป็นทีมบอสของเมอร์เซเดส ในปี 2013 ก่อนจะประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้าแชมป์โลก 8 สมัยซ้อน กับ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน 7 สมัย และ นิโก รอสเบิร์ก อีก 1 สมัย ขณะที่ “ฟอร์บส์” นิตยสารด้านการเงินชื่อดัง ระบุว่าทรัพย์สินของ โวล์ฟฟ์ ทั้งหมดมีมูลค่าราว ๆ 1,300 ล้านปอนด์