เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี มีการจัดงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 โดยปีนี้มีบรรดาพุทธศาสนิกชนและศิษย์ยานุศิษย์ของพระครูอุทัยสุตกิจ ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เจ้าอาวาสวัดลานสัก มาร่วมงานจำนวนมาก และมีเจ้าภาพกฐินหลักด้วยกันถึง 2 เจ้าภาพ และเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านก็คือ เจ้าภาพกฐินที่ 3 ที่ปีนี้ไม่ได้ถวายกองกฐินเป็นเงินสด แต่ยกรถป้ายแดงมาถวายให้ทั้งคัน โดยรถยนต์คันดังกล่าวคือ รถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA VELOZ Premium ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 875,000 บาท

โดยคนที่ถวายรถยนต์คันดังกล่าว คือ นายสมบัติ เลิศศิริขจร ชาวกรุงเทพมหานคร เจ้าของธุรกิจส่วนตัว พร้อมด้วยครอบครัว เป็นคนนำมาถวายให้กับวัดลานสัก เพื่อให้พระสงฆ์ได้ไว้ใช้เดินทางในกิจของสงฆ์ได้สะดวกสบาย และเพื่ออุทิศให้กับคุณพ่อไฮ่เอ็ง แซ่ลี้ ด้วย เรียกได้ว่าเป็นงานทอดกฐินใหญ่ ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นและได้เห็นบ่อยนักในวัดชนบท

งานนี้บรรดาผู้ที่มาร่วมงานทอดกฐินที่วัดลานสัก ต่างพากันส่องเลขป้ายทะเบียนรถยนต์ เพื่อไว้เป็นเลขเด็ดซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ลุ้นโชคในงวดวันที่ 16 พ.ย. นี้ กันอีกด้วย นั่นก็คือหมายเลขทะเบียน ต 6585 กรุงเทพมหานคร ส่วนยอดกฐินปีนี้ รวมแล้วทั้งสิ้น 1,027,916.75 บาท ซึ่งหากรวมกับราคารถยนต์ จะอยู่ที่ยอด 1,902,916.75 บาท.