มาแล้วจ้าทุกคน อิชั้น “คนสวยหลักสี่” คนที่สวยที่สุดในย่านหลักสี่มารายงานตัวแล้ว ใครคิดถึงอิชั้น ขอให้กรี๊ดออกมา ใครรักอิชั้นขอให้บอกรักออกมา แหมเยอะเชียวอิชั้นเขินเลย ยังไงก็มาเสพข่าวฮอตกับเดี๊ยนกันนะคะ พร้อมแล้ว อยากเล่าหนักมากค่ะ

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของนักแสดงหน้าใสสุดหล่อ เจมีไนน์ นรวิชญ์ ที่ฮอตขั้นสุดผ่านผลงานการแสดงซีรีส์เรื่อง แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President งานนี้หลังซีรีส์ออนไลน์จบไป หลายคนก็ยังคงรักและติดตามเขาเสมอ นี่ไม่รวมเรื่องราวส่วนตัวของหนุ่มคนนี้นะที่แฟนๆ ติดตามหนักมาก และล่าสุดหลายคนก็อดอมยิ้มไม่ได้เลย หลังหนุ่มเจมีไนน์ ออกมาอวดโฉมน้องแมวของตัวเอง ที่มีชื่อเก๋ไก๋มากว่า “ท่าน lord จุ๊มุ” งานนี้ทำเอาหลายคนไลก์แรงและไปติดตามน้องแมวของหนุ่มเจมีไนน์กันอย่างเนืองแน่น เพราะความน่ารักของชื่อและตัวน้องแมว ทำให้แฟนๆ ไม่รักไม่ได้เลย ไม่เชื่อดูเลยจ้า อิอิ หลงรักแน่นอนทั้งคนและแมวเลยจ้า

@ต่อกันที่ข่าวของซิงเกิลสุดฮอตส่งท้ายปีชื่อว่า “The Great Celebration (สุขข้างกันทุกโมเมนต์)” ที่ได้พระเอกสุดฮอต กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ มา Featuring กับ 5 สาวเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ VIIS(วิส) ครั้งแรก กับผลงานแต่งเนื้อร้องและทำนองของ นต ปณต วงเก็ทสึโนวา ที่ส่งต่อความรู้สึกในช่วงเทศกาลสิ้นปีเต็มไปด้วยความสุข ความสดใส พร้อมกับท่าเต้นท่อนฮุกที่ชวนทุกคนร่วมสร้างโมเมนต์ความสุขด้วยกันในโลกโซเชียล งานนี้ใครยังไม่ฟังเชยมาก ไปหาฟังด่วนเลยจ้าเพราะมากๆ

@ต่อกันที่ข่าวของวง Yes Indeed ค่าย White Music ในเครือ GMM Music ที่ล่าสุดส่งเพลง “กลัวเธอหายไป” เอาใจแฟนๆ โดยเรียกได้ว่าเป็นซิงเกิล Coming of Age ของวง และสมาชิกทั้ง 5 “แพนเค้ก (ร้องนำ), พอร์ส (ร้องนำ-กีตาร์), ทะเล (กีตาร์), ตฤณ (คีย์บอร์ด) และ มังกร (กลอง)” เพลงนี้ ได้พอร์สรับหน้าที่ร้องนำ สื่อสารความรู้สึกที่มากขึ้นกว่า 2 เพลงที่ผ่านมา ถ่ายทอดอารมณ์เคว้งๆ ฟีลหน่วงๆ ของคนแอบรักเพื่อนสนิท ที่สิ้นสุดทางเพื่อนแต่ไม่กล้าสูญเสียคนเป็นเพื่อน เข้มขึ้นขึ้นทั้งเนื้อหา แนวดนตรี รวมทั้ง Music Video พาร์ตดนตรี Yes Indeed ได้แชร์ไอเดียการดีไซน์ทั้งการร้อง คอรัส และไลน์ดนตรี กับโปรดิวเซอร์ฝีมือดีรุ่นใหม่ The White Hair Cut (เดอะ ไวท์ แฮร์ คัท) หรือ ฮิว-พัชรพล วงศาโรจน์ โดยมี กบ Big Ass (ขจรเดช พรมรักษา) ทำหน้าที่ Executive Producer ช่วยดูแลการเปลี่ยนผ่านจากภาพป๊อปร็อกสดใสพลังวัยรุ่น สู่ป๊อปร็อกซาวด์เท่ๆ ที่มีความเป็นดรีมป๊อปฟุ้งฝันภายใต้เนื้อหาเรียบง่ายตรงไปตรงมา

ในส่วนของเอ็มวีสื่อสารงานภาพก้าวสู่เรื่องราวที่เรียลและดรามาติกมากขึ้น ได้เห็นมุมการแสดงเต็มตัวของ Yes Indeed โดยเฉพาะหนุ่ม “มังกร” ที่ผ่านการแคสติงสุดหินของผู้กำกับ จนได้รับบทนำร่วมกับ หมิว-ธนพร มะภิโกสิ รองอันดับ 1 มิสทีนไทยแลนด์ 2019 ถ่ายทอดฟีลลิ่งเพื่อนแอบชอบเพื่อนสนิท ผ่านมุมมองของผู้กำกับสายเล่าเรื่องดึงอารมณ์อย่าง พีท-พัชร ภัททกวงศ์ หลังส่ง Story มาบิลต์เรื่องราวก่อนที่จะมาขมวดปมความรู้สึกในเอ็มวีให้เข้มข้น ชวนยิ่งลุ้นยิ่งอินกับอารมณ์…ถ้าพูดว่ารักแล้วต้องเสียเพื่อนไปจะกล้าบอกความในใจรึเปล่า พอร์ส พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า “ขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจ ทุกการติดตามพวกเรา Yes Indeed ด้วยนะครับ ผมขอฝากซิงเกิลที่ 3 เพลง กลัวเธอหายไป เป็นซิงเกิลที่ผมชอบมากๆ เนื้อหาของเพลงนี้ค่อนข้างที่จะตรงกับเรื่องราวความรัก Puppy Love ของใครหลายๆ คน แม้กระทั่งตัวผมเองครับ (หัวเราะ) เวลาร้องเลยรู้สึกอินมากๆ ส่วนเรื่องการทำงานกับพี่ๆ โปรดิวเซอร์ พี่ฮิว เดอะไวท์แฮร์คัท พวกเราสามารถคุยกันได้ ทำงานกันง่ายมาก มีความสุขแต่ช่วงการอัดเพลง ก็เอาเรื่องอยู่ (หัวเราะ) เพราะเป็นเพลงช้า ค่อนข้างมีความละเอียดครับ ผมขอฝากเพลงนี้ให้กับทุกๆ คนที่มีความสัมพันธ์แอบชอบเพื่อนด้วยนะครับ”

@ยาวกันที่ข่าวของนักแสดงหนุ่มมาดติสต์ ทู-สิราษฎร์ อินทรโชติ ที่ขอต่อยอดความสำเร็จอีกครั้งด้วยการกลับมาเติมเต็มบทเดิมในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 4 Kings 2 ผลงานเรื่องล่าสุดของเนรมิตรหนัง ฟิล์มร่วมกับฉายแสง แอด.เวนเจอร์ งานนี้หนุ่มทูเผยถึงการทำงานเรื่องนี้สนุก ฉากแอ๊คชั่นเยอะและเดือดกว่าเดิม “ที่ผมแสดงไม่ได้มีอะไรที่พลิกบทบาทมากครับ ผมก็เติบโตไปกับตัวละคร เพราะมีเหตุการณ์ให้เขาเรียนรู้ชีวิต สำหรับผมการแสดงใน 4 Kings 2 สนุกกว่าภาคแรก ผมเชื่อว่าถ้าเราทำงานสนุกขึ้น หนังก็น่าจะสนุกขึ้น มี ผม มีพี่จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ พี่เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี มาร่วมแก๊ง “บุรณพนธ์” เลยรู้สึกลงตัวมาก และมีฉากแอ๊คชั่นมากขึ้น แต่เอาตรง ๆ ผมเป็นคนกังวลเรื่องเซฟตี้มาก เราไม่เคยเจอเรื่องพวกนี้มาก่อน แล้วบางทีผมจะกลัว พลาด ยิ่งถ่ายทองเทกบทลากไปถึงตีกัน ผมจะกังวลไปก่อนจนรวนไปหมด ผมตื่นเต้นปนกลัว ๆ พอทีมงานสั่งแอ๊คชั่น The Show Must Go On ผมโฟกัสแค่เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดี ก็เลยจำไม่ได้ว่า ทำอะไรลงไปบ้าง (หัวเราะ) แต่ทางผู้กำกับ พี่พุฒ บอกว่าดี ๆ ผมก็ อ้าว! เหรอ ตอนนี้ถ้าให้กลับไปทำแบบเดิมอีกผมก็ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่าครับ”

@มากันที่ข่าวของวง “VYBES” กลุ่มพี่น้องนักดนตรี ที่มีประสบการณ์การทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการเพลงมากว่า 10 ปีนำโดย บี-สุทธิมนต์ โอ้รา (ร้องนำ), มาช-พงษธร เจนนันทขจร (คีย์บอร์ด) และ ปอนด์-บารเมษฐ์ จิรวัฒนวิจิตร (กีตาร์) จากค่าย FINE FIND BEAT สังกัด Tero Music ที่ล่าสุดขอถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่ประชดประชันเรื่องความรักผ่านเพลง เหม็นความรัก (EWWW!) พร้อมควงแขนหนุ่ม สไปร์ท จากวงอินดี้ di age (ได เอจ) มาร่วมฟีทเจอริ่งเพิ่มสีสันความสนุกในเพลงนี้อีกด้วย

บี นักร้องนำเผยการทำงานให้ฟังว่า “สำหรับเพลงเหม็นความรัก เป็นเพลงที่มีเนื้อหาพูดถึงคนที่ไม่เคยสมหวังในความรักสักที มองไปรอบตัวก็เจอแต่คนมีคู่หวานแหววเต็มไปหมด จนรู้สึกหมั่นไส้และเหม็นความรักคนเหล่านั้นครับ จุดเด่นของเพลงนี้ก็คือเนื้อหาเพลงจะเป็นการประชดประชันความรัก ซึ่งค่อนข้างจะแตกต่างจากเพลงป๊อปสมัยนี้ที่มีเนื้อหาไปทางเพลงรักหวานซึ้งไม่ก็เพลงอกหักไปเลยครับ ผมเป็นคนเขียนเนื้อร้องและแต่งทำนองคือเราก็เอาประสบการณ์ตรงตอนที่โดนทิ้ง แล้วเป็นช่วงที่คนรอบข้างมีแฟนกันหมด ช่วงนั้นเห็นใครมีความรักก็จะค่อนข้างหมั่นไส้และอิจฉาเค้าเบาๆ ครับ (หัวเราะ) ส่วนในพาร์ทของดนตรี จะเป็นแนว Pop Groove ผสม Electronic บางๆ โดยต้องการให้ดนตรีมีความหม่น แต่ไม่ต้องการให้เศร้า เพลงจะมีกลิ่นของความซน ความกวน กระจายอยู่ทั่วเพลง พร้อมกับจังหวะและกรู๊ฟที่มีความสนุกสนานโยกตามได้ ที่สำคัญเพลงนี้เราได้ สไปร์ท จากวงอินดี้ “di age” (ได เอจ) มาร่วมฟีทเจอริ่ง ที่เลือกน้องสไปร์ทมาแจมกันในเพลงนี้เพราะว่า วงเราชื่นชอบผลงานของน้องเค้า พอมีโอกาสได้เจอกันก็เลยชวนมาร่วมงานด้วย น้องสไปร์ทมาฟีทในท่อนฮุกทำให้เพลงนี้มี mood ของเพลงที่น่าสนใจมากขึ้นครับ ส่วนเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้จะพูดถึงคนโสดที่อิจฉาคนมีความรัก เห็นเขารักกันก็จะรู้สึกเหม็น ๆ ไม่อยากเข้าไปใกล้ ใน MV เราจะเซตเป็นรายการเกมส์โชว์ที่ VYBES เป็นผู้เข้าแข่งขัน โดยทั้ง 3 คนต้องเอาชนะผ่านด่านของการทนเหม็นความรักในแต่ละด่านไปให้ได้ อยากให้แฟนๆ ติดตามฟังและชม MV เพลงใหม่นี้ของเราด้วย และฝากให้ติดตามพวกเราทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ทุกช่องทางของ VYBES BAND นอกจากจะมีเพลงใหม่อย่าง “เหม็นความรัก”และยังมีเพลงเก่าๆ ลองหาฟังกันได้ครับ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบเพลงของพวกเราครับ ขอบคุณแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนซัพพอร์ตพวกเราด้วยครับ”

@รัวๆ กันที่ข่าวของละคร “7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล” ทาง ALTV ที่ล่าสุด มิตร โมชดารา หรือ ฟิต มิตร ด้าม รับบทครูมิตร ครูประจำชั้นที่คอยดูแล 3 ผู้พิทักษ์วัยใส เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน, มากิ มาชิดา สุทธิกุลพานิช และ เทปัน วิกร ธนากรอัครกุล มาตั้งแต่ต้นเรื่อง มาถึงคราวที่ต้องแปลงร่างกลับสู่การเป็นแร็ปเปอร์ แจกโจทย์ให้น้องๆ ได้โชว์ความสามารถทั้งร้องและแร็ป เบื้องหลังฉากนี้เป็นตอนที่น้องเมลิค ซึ่งรับบทเป็นแม็ค กำลังนั่งร้องไห้ โดยมี น้องมากิและน้องเทปัน นั่งปลอบอยู่ข้างๆ เพราะเคยถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนบูลลี่เรื่องการร้องเพลงจนทำให้เขาอายไม่กล้าร้องเพลงอีก แต่ต้องมาทำภารกิจในเกมที่ต้องร้องเพลง ก่อนถ่ายทำผู้กำกับ เอ้อ บุณณ์ญาณ์ อริยศรีวัฒนา ก็ได้ให้แอ๊คติ้งโค้ชเข้าไปช่วยน้องๆ ทำอารมณ์ ซึ่งเด็กๆ ทำได้ดีมาก เข้าใจตัวละครได้อย่างง่ายดาย พอสั่งถ่ายทำจริงเมลิคก็ร้องไห้ออกมาเหมือนสั่งได้ ด้านมิตร ก็โชว์ทักษะการเป็นศิลปินเต็มที่ในตอนนี้โดยการแต่งแร็ปและแต่งเพลงสดๆ ใช้เป็นเพลงในฉาก แถมถ่ายทอดวิธีการให้เด็กๆ โดยเฉพาะกับน้องเมลิคที่ต้องเป็นคนร้องเพลงหลัก มิตรเลยประกบสอนการเป็นแร็ปเปอร์ให้เป็นพิเศษ ซึ่งทุกคนสนุกสนานกันมาก จากกังวลว่าจะทำได้ไหม แต่เมื่อมีมืออาชีพอย่างมิตรอยู่คอยช่วยเด็กๆ เลยสบายหายห่วง งานนี้จะได้ฟังเพลงเพราะๆ มันส์กันเลยทีเดียว

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของวง The Darkest Romance วงดนตรีแนว Alternative / Extreme Metal จากค่าย GeneLab ที่สมาชิกประกอบไปด้วย แม็ก ธิติวัฒน์ รองทอง (เบส/ร้องนำ), “ซีเกม” ธณัตชัย เหลือรักษ์ (กลอง), “เต้” ปัฏฐสิทธิ์ ห้วยห้อง (กีตาร์) และ “ก้อง” ก้องอุดม ใจทัศน์กุล (กีตาร์) ที่ปล่อยผลงานอะไรมาแฟนๆ ก็ตอบรับอย่างดี ครั้งนี้พวกเขาทั้ง 4 คนเลือกถ่ายทอดสิ่งที่อยู่ในใจ ประกอบมันอย่างตั้งใจแต่บ้าคลั่ง ผสมทุกคำอย่างมีขั้นตอนแต่ไร้ขีดจำกัด จนออกมาเป็น “SENTENCE” อัลบั้มที่ 5 ที่แฟนเพลงรอคอยมากว่า 3 ปี ซึ่งอัลบั้มนี้เป็นอีกชิ้นส่วนที่เกิดขึ้นมาเพื่อเคียงข้าง “Words” อัลบั้มที่ 4 เป็นครึ่งหลังของภาพรวมใหญ่ที่แม็กร่างไว้ เพราะคำหนึ่งคำมีความหมายที่ลากยาวได้เป็นประโยค (One word can mean a lot of sentences.) ฉันใด ประโยคใด ๆ ก็เริ่มจากการ “ประกอบ” คำทั้งสิ้น (Sentence is always made by words.) ชื่อเพลงในอัลบั้ม “SENTENCE” ทั้ง 11 เพลงจึงถูกเรียงจากการประกอบคำมาเป็นประโยคว่า “ฉันไม่เคยมีความสุขมากเท่านี้มาก่อนเลยในชีวิตนี้” ทุกเพลงถูกสร้างจากวง ภายใต้การดูแลของพี่โอม Cocktail ในฐานะ executive producer และได้รับเกียรติร่วมถ่ายทอดความรู้สึกต่าง ๆ ร่วมกับศิลปิน, นักดนตรี, ทีมงานวง orchestra และ studio ชั้นนำมากมาย รวมถึงตัวมิวสิกวิดีโอที่ถูกถ่ายทอดผ่านมุมมองของผู้กำกับฝีมือฉกาจหลายคน จนทำให้อัลบั้มชุดนี้มี music video ที่ cinematic ที่สุดที่วงเคยมีมา

แม็ก เผยว่า “อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่พวกเราจะพาคนฟังขึ้นรถไฟเหาะในใจที่คุณอาจรู้ว่ามี แต่ไม่เคยควบคุมมันได้เลย เราใช้เวลาในการประกอบร่างสร้างทุกสิ่งทุกอย่างในอัลบั้มนี้ ทั้งทะเลาะกับตัวเอง แลกเปลี่ยนปรับแก้พร้อมกับคนในวงยาวนานที่สุดและถือเป็นการทำงานที่ทะเยอทะยานที่สุดครั้งหนึ่งของวงเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งแฟนเพลงน่าจะได้เห็นสิ่งที่พวกเราได้ทดลองกันมาตลอดชีวิตของการเป็นวงดนตรีชื่อ The Darkest Romance พวกเราขอฝากอัลบั้มนี้ อยากให้ทุกคนได้เพลิดเพลินในการฟัง และออกมาเจอกันใน The Darkest Romance Album tour 2023 ซึ่งเราจะปิดท้ายทัวร์ช่วงปลายปีนี้ที่กรุงเทพกับคอนเสิร์ตที่จะสรุปเรื่องราวทั้งหมดของอัลบั้มนี้ไว้ แล้วพบกันนะครับ”

แหม..หมดเวลาอีกแล้ว อยากจะเมาท์ต่อแต่ไม่ได้เพราะผู้ชายรออยู่นะคะ ยังไงก็รอกันหน่อย รับรองอิชั้นจัดหาข่าวมาให้อ่านกันแบบเพียบๆ แน่นอน ไม่เชื่อฟอลโลว์อิชั้นเลยจ้า อิอิ


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”