อาร์เซนอล ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) เร่งพัฒนามาตรฐานการตัดสินของบรรดาสิงห์เชิ้ตดำโดยด่วน หลังปล่อยให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยแบบน่ากังขาในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “ปืนใหญ่” บุกไปแพ้ “สาลิกาดง” หวุดหวิด 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นิวคาสเซิล ได้ประตูชัยจากการยิงเผาขนของ แอนโธนี กอร์ดอน ในนาทีที่ 64 ของเกมที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ก โดย วีเออาร์ ต้องใช้เวลาทบทวนเหตุการณ์นานหลายนาทีก่อนจะมีการยืนยันประตูดังกล่าว และทำให้ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ไม่พอใจอย่างมาก และออกมาประณามการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินว่า เต็มไปด้วยความ “อัปยศ” และ “น่าละอาย”

ขณะที่ ล่าสุด อาร์เซนอล ได้ออกแถลงการณ์สนับสนุนท่าทีของ อาร์เตตา โดยระบุว่า “อาร์เซนอล ขอสนับสนุนการให้ความเห็นหลังเกมของ มิเกล อาร์เตตา อย่างเต็มที่หลังยังคงเกิดการตัดสินที่ไม่อาจจะยอมรับได้ และเกิดความผิดพลาดของวีเออาร์เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา”

“พรีเมียร์ลีกคือลีกที่ดีที่สุดในโลก โดยมีนักเตะ, โค้ช และแฟนบอลที่ดีที่สุด ทั้งหมดสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ พีจีเอ็มโอแอล จำเป็นต้องต้องแก้ปัญหาเรื่องมาตรฐานการตัดสินอย่างเร่งด่วน และมุ่งเน้นไปที่การกระทำที่ช่วยให้เราทุกคนก้าวไปไกลกว่าการวิเคราะห์ย้อนหลัง, การพยายามหาคำอธิบาย และการขอโทษ”.

ภาพ arsenal.com, sky sports