จากกรณีที่ “ตุ๊ก” ธิดาวรรณ ดาวสกุล อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์และซีเกมส์ หลายสมัย ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Tidawan Daosakul แฉถึงเรื่องราวอื้อฉาวในวงการตะกร้อทีมชาติไทย ที่เธอจะถูกเรียกรับส่วนแบ่งจากเงินอัดฉีดของนักกีฬา ที่จะได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ว่า “โจ้ หลังเท้า” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “จอมเสิร์ฟหลังเท้า” ได้แจ้งว่า จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีการหักเงินจากนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (บ้านอัมพวัน) เวลา 13.00 น. ต่อคณะกรรมการการดำเนินเตรียมทีมชาติไทย ชุดใหม่ ที่สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เพิ่งแต่งตั้งขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้มีการแจ้งหมายการไปยื่นเรื่องร้องเรียนแล้วนั้น ปรากฏว่า หมายดังกล่าวได้ถูกยกเลิกข้อความไป แต่มีการยืนยันว่า ทุกอย่างจะยังดำเนินตามปกติ เพียงแต่หลังจากแจ้งหมายไปนั้น ผู้ที่จะถูกร้องเรียนได้ออกมาเคลื่อนไหวบางอย่าง

ขณะที่ “โจ้ สืบศักดิ์” ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว JO Suebsak (Suebsak Phunsueb) ระบุว่า มาข่มขู่ ว่าให้ระวังกระทบหน้าที่การงาน ไม่ต้องโทรฯ มาแล้วนะครับ ผมแค่จะไปยื่นหนังสือ จากน้อง ๆ ทีมชาติ ไปส่งผู้แทนสมาคม เฉย ๆ อย่ากังวลกันครับ #ทำสิ่งที่ถูกต้อง #ไม่ได้ทำอะไรผิดก็อย่าไปกลัว

ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ก็ได้มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมสอบถามถึงประเด็นต่าง ๆ มากมาย ซึ่งก็รวมถึง “วัน อยู่บำรุง” อดีต สส.ชื่อดังของพรรคเพื่อไทย ที่มาคอมเมนต์ว่า “ความถูกต้อง ต้องมาก่อนความถูกใจครับ”

ขอบคุณภาพจาก…..JO Suebsak (Suebsak Phunsueb)