“โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือโปลิศ เทโร ได้อำลาลูกทีมในห้องแต่งตัว หลังจบเกมที่เปิดบ้านเสมอ ลำพูน วอริเออร์ 2-2 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 พ.ย. 66

รายงานระบุว่า สาเหตุเป็นเพราะเจ้าตัวให้ความเคารพ ไบรอัน แอล มาร์การ์ แต่หลังจากที่มีกลุ่มทุนใหม่เข้ามา ทำให้ นายไบรอัน ไม่มีอำนาจเหมือนเดิม และทีมก็มีเงินเข้ามา ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องค่าเหนื่อย จึงเปรียบเสมือนการส่งนักเตะถึงฝั่งแล้ว

ฮือฮา ‘ราชวงศ์กัมพูชา’ ร่วมทุนโปลิศ เทโร ดันให้กลับมาผงาดฟ้าอีกครั้ง

รายงานข่าวระบุด้วยว่า บรรยากาศในห้องแต่งตัว นักเตะต่างออกอาการอึ้ง และเศร้ากับการตัดสินใจของโค้ชอ้น เจ้าหน้าที่ทีมบางรายถึงกับร่ำไห้ ขณะเดียวกัน โค้ชอ้น กอดอำลากับทีมงานก่อนแยกย้าย

ล่าสุด โค้ชอ้น จะคุยกับผู้บริหารในวันนี้ (7 พ.ย.) เพื่อแจ้งลาออก และสโมสรได้ยืนยันเรื่องดังกล่าวเรียบร้อย ว่า โค้ชอ้น ประกาศลาออก

โดย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ถือเป็นนักฟุตบอลระดับตำนานของสโมสร สร้างชื่อมาตั้งแต่สมัยยังเป็น บีอีซี เทโรศาสน ในปี 1999-2001 และหวนกลับมาอยู่กับทีมอีกครั้งในช่วงปี 2012-2016 หลังจากนั้นได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือชั่วคราว ก่อนจะขึ้นดำรงตำแหน่งเฮดโค้ชเป็นการถาวร เมื่อปี 2018 เป็นต้นมา

“โค้ชอ้น” ผ่านการคว้าแชมป์ไทยลีกกับ บีอีซี เทโรศาสน สมัยเป็นนักฟุตบอลเมื่อปี 2000 พ่วงแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ ในปี 2014 ในการกลับมาค้าแข้งกับทีมเป็นคำรบที่สอง ขณะเดียวกันในฐานะเฮดโค้ช เจ้าตัวยังช่วยพาทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 กลับมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดของไทยอีกครั้ง หลังจบรองแชมป์ลีกพระรองเมื่อปี 2019

โปลิศ เทโร เอฟซี แถลงการณ์ขอขอบคุณช่วงเวลา 6 ปี ในการเป็นนักฟุตบอลของสโมสร และช่วงเวลาอีก 5 ปี ในการดำรงตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ทุ่มเททั้งกายและใจ ให้กับทีมมาตั้งแต่สมัยยังเป็น บีอีซี เทโรศาสน ตลอดจนกลายมาเป็นโปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน และขออวยพรให้ “โค้ชอ้น” โชคดีกับเส้นทางครั้งใหม่ มีความเจริญก้าวหน้าต่อไปในทุกสิ่งที่ทำ.

(ภาพ POLICE TERO)