สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดสถิติใหม่ในโลกฟุตบอล เมื่อมีนักเตะของสโมสรฟุตบอลเล็กๆ ในสาธารณรัฐเช็ก โดนผู้ตัดสินแจกใบเหลืองพร้อมกันรวดเดียว 16 คน ในเกมที่กรุงปราก, ซึ่งเป็นทีมในดิวิชั่นต่ำสุดของประเทศ ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่นี้ขึ้น โดยผู้เล่นของสโมสรทีเจ โซโคล อูโปห์ลาวี (TJ Sokol Upohlavy) ฉลองประตูผิดกฎในจังหวะขณะที่ตามหลังทีมคู่แข่ง ทีเจ โซคล ลิโบโชวานี (TJ Sokol Libochovany) 0-6 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง มาร์ติน บลิซิล นักเตะของทีมยิงตีไข่แตกมาเป็น 1-6 ในนาทีที่ 82 แล้วผู้เล่นทั้ง 11 คนของทีมในสนาม ถอดเสื้อเพื่อฉลองลูกยิงนี้ ซึ่งเป็นการกระทำที่มีโทษด้วยใบเหลือง

นอกจากนั้น นักเตะสำรอง 5 คน ลงจากม้านั่งสำรอง ได้ร่วมถอดเสื้อฉลองกับเพื่อนร่วมทีมด้วย เลยโดนใบเหลืองเพิ่ม ทำให้โดนใบเหลืองพร้อมกัน 16 คน ดังกล่าว และทีมพ่ายไปในที่สุด 2-6 และทีมนี้ได้โพสต์บนฟเฟซบุ๊ก หลังเกมว่า “เกมที่นี่ไม่เข้าทางเราจริงๆ แต่ผู้เล่นของเราอาจสร้างสถิติโลก คุณทำผลงานได้ต่ำกว่าปกติ สิ่งที่เหลืออยู่คืออารมณ์ขัน”

รายงานกล่าวเสริมว่า ผู้ตัดสินได้บันทึกใบเหลืองไว้ในรายงานการแข่งขันแล้ว ข้อความที่มีสี่เหลี่ยมสีเหลืองถัดจากชื่อผู้เล่น Upohlavy แต่ละคน ได้กลายเป็นกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดียท้องถิ่น ซึ่งหมู่บ้านอูโปห์ลาวี อันเป็นที่ตั้งของสโมสรนี้ มีประชากรแค่ 276 คน และอยู่ห่างจากกรุงปราก เมืองหลวงของเช็ก ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 50 กิโลเมตร (30 ไมล์)

ภาพจาก Facebook: TJ Sokol Upohlavy