ตามที่ เอพีดี ยูไนเต็ด อะคาเดมี (APD UNITED) ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ เพื่อสนับสนุน และพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชน ไปสู่ความเป็นเลิศระดับประเทศ

“เอ๋” พิศาล ดอกไม้แก้ว ผู้รักษาประตู พีที ประจวบ เอฟซี ในฐานะผู้บริหาร เอพีดี ยูไนเต็ด อะคาเดมี และบริษัท เอพีดี สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า ตนทำอะคาเดมีฟุตบอลอยู่ก่อนแล้ว แต่พยายามมองหาโอกาสพัฒนา และแนวทางในการสนับสนุนเด็กๆ เพิ่มเติมอยู่ตลอด ก่อนจะมีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับ นายจีรศักดิ์ เดชเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ แล้วพบว่ามีแนวทางเดียวกัน ทางโรงเรียนที่ปกติเน้นในเรื่องวิชาการ อยากจะเพิ่มความโดดเด่นในเรื่องกีฬา จึงได้ทำเอ็มโอยูร่วมกัน

โกลมากประสบการณ์ กล่าวต่อไปว่า ตนเองมีวันนี้มาจากการได้รับโอกาส ทำให้ยึดมั่นสิ่งนี้มาตลอด ขณะเดียวกัน ก็ได้ไปจดทะเบียนเป็นสโมสร เอพีดี ยูไนเต็ด ลงเล่นในศึก ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก อยากเป็นสะพานเล็กๆ ให้เยาวชนได้ทำตามฝัน หรือเข้าใกล้ฝัน และหมดกังวลในเรื่องของการเรียน ที่จะได้รับการสนับสนุนควบคู่กัน

ด้าน นายจีรศักดิ์ ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้ ทางโรงเรียนจะคอยช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา ให้กับเด็กในอะคาเดมีที่ด้อยโอกาส โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี สร้างความเป็นเลิศให้กับเด็กนักเรียน มุ่งหวังอยากให้เด็กๆ ได้พัฒนาทักษะกีฬาที่ชอบ

สำหรับ เอพีดี ยูไนเต็ด อะคาเดมี ตั้งอยู่ที่ ซอยราษฎร์อุทิศ 56 เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ โดยความร่วมมือระหว่าง เอพีดี ยูไนเต็ด อะคาเดมี กับ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ นั้น เอพีดี ยูไนเต็ด อะคาเดมี จะดูแลแข้งเยาวชนเต็มรูปแบบ ทั้งการจัดหาที่พัก และอาหาร รวมถึงรถรับส่งให้ สำหรับนักกีฬาที่ฝึกซ้อมแบบอยู่ประจำ พร้อมกับจัดหาบุคลากร ทีมงาน สำหรับการฝึกสอน คอยดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด เพื่อผลักดันไปสู่ระดับอาชีพต่อไป ขณะที่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ จะดูแลเรื่องการเรียน และให้ทุนการศึกษากับนักฟุตบอล.