เมื่อวันที่ 12 พ.ย.66 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าของบ้าน (สงวนชื่อสกุล) บ้านเลขที่ 55/108 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยบุกเข้ามาภายในบ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้พักอาศัย จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จุดใกล้เคียงไปช่วยเหลือ

บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิด บริเวณกำแพงรั้วข้างบ้านเสริมด้วยเมทัลชีทสูงกว่า 3 เมตรปิดถึงหลังคา พบงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวกว่า 4 เมตร ขนาดลำตัวเท่าท่อนขา อยู่ในสภาพตัวติดคาอยู่กับร่องระหว่างหลังคากับรั้วเมทัลชีท ต้องใช้ความระมัดระวังในการช่วยเหลือเพราะงูอาจถูกแผ่นเมทัลชีทบาด ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถาม เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงก่อนฟ้าสางได้ยินเสียงอึกทึกโครมครามข้างบ้านคิดว่าโจรเข้าบ้าน จึงรีบนำไฟฉายออกมาส่องดู และตามหาที่มาของเสียง ก็พบงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยติดคาอยู่กับช่องกำแพงไม่สามารถมุดลงรูไปได้ ส่วนตัวเชื่อว่าคงเป็นงูนำโชคนำลาภมาให้เพราะไปไหนไม่ได้ส่งเสียงดังให้มาพบ จึงตั้งใจจะนำเลขที่บ้านทะเบียนรถไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 พ.ย.นี้ต่อไป