เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ที่ “ศาลปู่องค์ดำ” ตั้งอยู่ภายในบ้านสวนของช่างจรวด “ช่างสร้างศาลหลักกิโลเฮี้ยน” บ้านหนองขวาวใหญ่ ตำบลหนองขวาว อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ มีชาวบ้านหลายคนได้เดินทางมาแก้บนกับพ่อ “ปู่พญานาคองค์ดำ” หลังงวดที่แล้วชาวบ้านต่างได้โชคกันนับไม่ถ้วนหลายงวดติดต่อกัน ซึ่งวันนี้ยังมีพิธีขอโชคขอลาภอีกด้วย

พิธีการแก้บนจะเริ่มขึ้นในช่วงเวลากลางคืน ชาวบ้านที่เดินทางมาได้จุดธูปเทียนกราบไหว้เสาไม้ตะเคียนเก่าแก่ที่ถูกวางอยู่ข้างศาลพ่อปู่ หนึ่งในชาวบ้านที่มาขอเลขได้จุดธูปกราบไหว้ ระหว่างนั้นอยู่ดีๆ ก็มีอาการแปลกตัวสั่นทั้งตัว พร้อมพูดจามาด้วยความโกรธแค้น “กูโกรธมากที่พวกมึงไม่กราบไหว้ ไม่ให้ความสำคัญ วันนี้กูจะทำร่างทรง” ชาวบ้านที่องค์ลงคนนี้ หมดเรี่ยวแรงเพราะควบคุมตัวเองไม่ได้ ตัวสั่นอยู่แบบนี้นานนับ 30 นาที ต่างเชื่อว่าเจ้าแม่ตะเคียนเขย่าร่าง ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพูดว่า จะเอาไรเดี๋ยวลูกหลานทำไปให้ สักพักร่างคนนี้ก็ล้มหัวลง ต่างเชื่อว่าเจ้าที่แรงเพราะไม้ตะเคียนต้นนี้มีคนเอามาให้ช่างจรวด เจ้าของเก่าบอกว่าอาถรรพณ์เฮี้ยน เพราะเจอดีมาแล้วถึงขั้นต้องรื้อถอนออก

ต่อมาได้มีการจุดธูปเทียนเซ่นไหว้ไข่ไก่ ของคาวของหวาน น้ำอัดลมและเหล้าเบียร์อีกมากมายจากชาวบ้านหลายคนที่ได้มาบนไว้ และสำเร็จก็คือได้โชคลาภ เมื่องวด 1 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่างวดนี้ “พ่อปูพญาองค์ดำ” จะต้องประทานโชคลาภให้ลูกหลานอีกตามเคย และได้นำธูปเสี่ยงทายมาจุด ได้เลข 3 ตัว เป็นเลข 916 เลขปิงปอง 343 จึงเตรียมเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชค เพื่อลุ้นรางวัลในงวดวันที่ 16 พ.ย. นี้ ต่อไป อย่างไรก็ตามเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล