สื่อดังของอังกฤษ งัดเหตุผลที่แฟนบอลทีมต่างๆ ควรจะเลิกล้อ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แล้ว โดยลงสถิติละเอียดยิบว่ามีบางสถิติที่ยูไนเต็ดกำลังแสดงให้เห็นว่า เป็นทีมที่กำลังผลงานดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

“เดอะ ซัน” ชี้ว่า ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะเจ็บหลายราย อองเดร โอนานา และ ราสมุส ฮอยลุนด์ กำลังปรับตัวกับพรีเมียร์ลีก เอริค เทน ฮาก มีหลายอย่างที่ต้องรับมืออีก เช่น ปัญหาของ อันโตนี มีข่าวใช้ความรุนแรงกับแฟนเก่า เมสัน กรีนวูด โดนปล่อยยืมตัว เจดอน ซานโช โดนตัดจากทีม และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการขายทีมของตระกูลเกลเซอร์

ถึงอย่างนั้น แมนฯ ยูฯ ยังชนะ 7 นัดอยู่ที่ 6 มีแค่ 5 ทีมที่ชนะมากกว่าพวกเขา แม้ว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “เรด เดวิลส์” ทำสถิติออกสตาร์ตฤดูกาลได้แย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1962 แต่ชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม ทำให้ เทน ฮาก เป็นนายใหญ่ ยูไนเต็ด ที่คว้าชัยชนะได้ถึง 50 นัดเร็วที่สุด เป็นสถิติที่ดีกว่า เจอร์เกน คลอปป์ เสียด้วย

ผลงาน 5 เกมหลังสุด ชนะ 4 นัด แพ้ 1 ก็เป็นสถิติที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ไม่มีใครเก็บแต้มได้มากกว่า ยูไนเต็ด รองลงมา ลิเวอร์พูล 11 แต้ม แมนฯ ซิตี 10 แต้มเท่ากับ อาร์เซนอล, วิลลา และ เอฟเวอร์ตัน