หน่วยตำรวจประจำเมืองเชลบี รัฐนอร์ทแคโรไลนา รายงานกรณีเกิดเหตุยิงกันในที่สาธารณะ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 6 พ.ย. 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. 

ชายคนหนึ่งซึ่งระบุชื่อในภายหลังได้ว่าคือ อันเทริโอ เอ็ม. จอลลี วัย 33 ปี มีเรื่องทะเลาะและด่าทอกับชายอีกคนหนึ่งที่ถนนสมิธในเมืองเชลบี แต่ก็แยกย้ายกันไปในเวลาต่อมา

ทว่า จอลลี ไม่ยอมจบง่าย ๆ หลังจากเวลาผ่านไปราวครึ่งชั่วโมง เขาก็ติดตามชายซึ่งเป็นคู่วิวาทของเขาจนเจอตัว แล้วชักปืนออกมายิงใส่อีกฝ่ายที่บริเวณใบหน้าและหัวไหล่

หลังจากที่ จอลลี ยิงฝ่ายตรงข้าม หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งบังเอิญผ่านไปพบเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ชักปืนออกมายิงใส่ จอลลี เพื่อปกป้องชายที่ถูกยิง โดยเธอรัวกระสุนใส่มือปืนหนุ่มไปทั้งหมด 5 นัดด้วยกัน

ตำรวจชี้แจงว่า ฮีโร่สาวมีใบอนุญาตพกปืนอย่างถูกต้องตามกฎหมายและปืนของเธอก็เป็นอาวุธที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

จอลลี ซึ่งโดนกระสุนปืนจากการยิงโต้ตอบ ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่อาการคงที่ ขณะที่ชายซึ่งเป็นคู่วิวาทและเหยื่อกระสุนของเขาได้รับบาดเจ็บ แต่บาดแผลไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ตำรวจตั้งข้อหา จอลลี ซึ่งเป็นฝ่ายหาเรื่องก่อนหลายกระทง เช่น การประทุษร้ายร่างกายบุคคลอื่นด้วยอาวุธที่เป็นอันตรายร้ายแรงโดยมีเจตนาสังหาร, เป็นต้นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บร้ายแรง, ประทุษร้ายบุคคลอื่นด้วยอาวุธปืน

ขณะเดียวกันทางตำรวจกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่จะไม่มีการตั้งข้อหาหญิงสาวที่เป็นฝ่ายยิงโต้ตอบ จอลลี เพื่อปกป้องบุคคลอื่น 

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES