หนุ่มจีนหัวใสจากมณฑลชานตง ซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า หลิว มองเห็นโอกาสทำเงินจากความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานของคู่รักคู่สมรสในจีน จึงตัดสินใจก่อตั้งบริษัทธุรกิจที่ให้บริการใหม่ ที่ถูกใจคู่รักคู่ร้างเป็นอย่างยิ่ง

บริษัทของ หลิว อ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำลายภาพวันแต่งงานได้อย่างหมดจด ช่วยให้คู่สามีภรรยาที่หย่าขาดได้ทิ้งอดีตไว้เบื้องหลังและเริ่มต้นชีวิตใหม่ อีกทั้งยังช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของคนเหล่านีอีกด้วย

การฉีกทำลายภาพถ่ายวันแต่งงานของคู่บ่าวสาวในประเทศจีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะภาพถ่ายสุดแสนโรแมนติกและอลังการขนาดใหญ่นั้น มักจะพิมพ์ลงบนผืนผ้าใบสำหรับสีอะคริลิก ซึ่งมีความเหนียวและทนทาน อีกทั้งยังทนไฟอย่างมาก คู่บ่าวสาวที่เลิกร้างกันไปจำนวนมาก จึงพบว่าการกำจัดภาพที่ไม่อยากเห็นอีกต่อไปเหล่านี้ ช่างยากลำบาก เพราะหากโยนภาพทิ้งไปเป็นขยะ ก็เสี่ยงว่าอาจมีคนเห็นแล้วจำหน้าพวกเขาได้ 

หลิว กล่าวว่า เขาเริ่มต้นธุรกิจนี้โดยมีแรงจูงใจเกี่ยวกับการรักษาความเป็นส่วนตัว เขามองว่าภาพถ่ายในวันแต่งงานเป็นสิ่งที่มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก จึงเชื่อว่าจะต้องมีความต้องการบริการของเขาในตลาดสูงมาก ซึ่งก็เป็นความจริง เพราะเขาได้รับคำสั่งซื้อบริการจากแทบจะทุกมณฑลในจีน ยกเว้นเพียงจากทิเบตเท่านั้น

กระบวนการให้บริการของบริษัทของ หลิว ก็เรียบง่าย บริษัทจะเสนอแพ็กเกจราคาต่าง ๆ ให้ลูกค้าเลือก ซึ่งก็มีตั้งแต่ราคาหลักสิบหยวนไปจนถึงหลักร้อยหยวน หรือไม่กี่ร้อยบาทไทย ขึ้นอยู่กับขนาดของภาพถ่ายที่ลูกค้าต้องการกำจัด 

กระบวนการกำจัดภาพถ่ายวันแต่งงานของบริษัทของ หลิว

หลังจากลูกค้าตกลงเลือกราคาได้แล้ว พวกเขาก็แค่ส่งภาพที่ต้องการกำจัดมาที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท ในเมืองหลางฝาง มณฑลชานตง ซึ่งจะมีพนักงานพ่นสีสเปรย์ทับภาพถ่าย เพื่อไม่ให้มีคนอื่นได้เห็นใบหน้าของคู่บ่าวสาวในอดีต จากนั้นจึงส่งภาพถ่ายดังกล่าว เข้าเครื่องทำลายเอกสารขนาดใหญ่ ซึ่งจะฉีกภาพถ่ายเป็นริ้วเล็ก ๆ เช่นเดียวกับเครื่องทำลายเอกสารทั่วไป โดยกระบวนการทั้งหมดนี้ มีการบันทึกเป็นคลิปวิดีโอเอาไว้ และส่งไปให้ลูกค้าดูเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่า ภาพถ่ายของพวกเขาถูกกำจัดไปแล้วเรียบร้อย

ธุรกิจที่ไม่เหมือนใครของ หลิว ประสบความสำเร็จอย่างน่าประหลาดใจ จนแม้กระทั่งเจ้าของบริษัทเองก็ยังไม่อยากเชื่อ อีกทั้งบริษัทอื่น ๆ ก็ไม่กล้าเสนอบริการทำลายภาพถ่ายของคนที่ยังมีชีวิตด้วยการเผาไฟ เพราะความเชื่อเรื่องโชคลาง ทำให้บริการของบริษัทของ หลิว เป็นทางออกที่ดีที่เหลืออยู่ สำหรับคู่แต่งงานที่หย่าร้างกันไปแล้ว

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES