เมื่อวันที่ 17 พ.ย. เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีเด็กพลัดตกที่สูง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ห้องพักของอาคารพาณิชย์ เลขที่ 32/102 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมทีมแพทย์ รีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านเฝ้าเกาะติดสถานการณ์ เด็กหญิง วัย 5 ขวบเศษ พลัดตกลงมาจากระเบียงชั้นที่ 5 ค้างอยู่บนหลังคากันสาดชั้นที่ 4 ด้วยความสูงประมาณ 3 เมตร อยู่ในอาการตกใจ บาดเจ็บจุกแน่นที่ช่องท้อง และตามลำตัวจากแรงกระแทก เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถามนายศุภกฤกษ์ สิงห์กา อายุ 47 ปี พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ได้ยินเสียงบางอย่างตกกระแทกหลังคาดังสนั่น ทุกคนจึงรีบหันตามไปต้นเสียง ก็สังเกตเห็นว่ามีเด็กตกลงมานอนรอความช่วยเหลือ เมื่อตั้งสติได้ ทุกคนก็รีบพากันวิ่งแล้วขึ้นไปช่วยเด็กนำมาไว้ในที่ปลอดภัยได้ทันเวลา ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย

ขณะที่ตัวเด็กหญิงผู้บาดเจ็บ เล่าว่า แม่ไปทำงานจึงอยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว ก่อนเกิดเหตุประตูไม่ได้ล็อก จึงเปิดออกมา แล้วชะโงกดูที่ริมระเบียง แต่เกิดพลาดตกลงมาดังกล่าว