ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่า ชาบี อลอนโซ กุนซือของทีม มีเงื่อนไขในสัญญาห้ามต้นสังกัดขัดขวางหากอดีตต้นสังกัดสมัยเป็นนักเตะอย่าง ลิเวอร์พูล ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา สเปน ติดต่อทาบทามให้ไปคุมทัพ

กุนซือชาวสเปน ทำผลงานสุดยอดในซีซั่นนี้ พา “ห้างขายยา” รั้งจ่าฝูงบุนเดสลีกา โดยลงสนาม 11 นัด ชนะ 10 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นที่จับตา และมีข่าวว่าเจ้าตัวมีเงื่อนไขในสัญญาว่าหลังจบฤดูกาลนี้ หากอดีตต้นสังกัดทั้ง “หงส์แดง” และ “ราชันชุดขาว” ทาบทามไปคุมทัพ เลเวอร์คูเซน ไม่มีสิทธิขัดขวาง

อย่างไรก็ตาม เฟอร์นานโด คาร์โร ซีอีโอ “ห้างขายยา” ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว แม้จะไม่สามารถการันตีได้ว่าหลังจบซีซั่นนี้ อลอนโซ จะอยู่กับทีมต่อหรือไม่ก็ตาม โดยระบุว่า “มันไม่จำเป็นต้องมีเงื่อนไขแบบนั้น เรามีความสัมพันธ์ที่ดีมาก ๆ กับ ชาบี และเขาก็รู้ว่าเราเป็นสโมสรที่เอาจริงเอาจัง แต่สุดท้าย เราก็คงไม่สามารถบังคับให้ใครอยู่กับเราต่อไปได้ หากเขาไม่อยากอยู่ เราอยากให้เขามีความสุข และให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีที่นี่ เพื่อที่เขาจะได้อยากอยู่ต่อ และนั่นคือสิ่งที่เราหวัง”