ยูสต์ ลูเทน โปรหนุ่มชาวดัตช์ ต้องเผชิญกับหนึ่งในวันที่ดวงแตกที่สุดในอาชีพ หลังทำไม้กอล์ฟปลิวไปค้างเติ่งอยู่บนต้นไม้ถึง 3 ก้านรวดระหว่างลงชิงชัยในศึกดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์สุดพิลึกพิลั่นดังกล่าวเกิดขึ้นที่หลุม 8 ของสนาม จูเมราห์ กอล์ฟ เอสเตตส์ โดย ลูเทน เกิดอาการหัวเสียสุดขีดหลังพลาดท่าเสียโบกี้ก่อนจะระเบิดอารมณ์ด้วยการขว้างไดรฟ์เวอร์ขึ้นไปบนต้นไม้

ทว่าไม่รู้เพราะนรกชังหรือสวรรค์แกล้ง เมื่อไดรฟ์เวอร์ยี่ห้อเทย์เลอร์เมดของเขา ดันไม่ยอมตกลงมาโดยปลิวไปติดแหงกอยู่กับกิ่งไม้ทำให้ ลูเทน ต้องแก้ปัญหาด้วยการบอกให้แคดดีปีนขึ้นไปเก็บมาให้แต่ก็ไม่สำเร็จ

สุดท้าย โปรหนุ่มจากแดนกังหันลม จึงตัดสินใจคว้าเหล็กในถุงกอล์ฟขว้างใส่ไดรฟ์เวอร์เจ้ากรรมไปอีก 2 ก้านโดยหมายจะกระทุ้งให้ร่วงลงพื้น แต่สถานการณ์กลับยิ่งเลวร้ายลงกว่าเดิมเพราะกลายเป็นว่า ทั้ง 3 ก้านกลับค้างเติ่งอยู่บนต้นไม้โดยไม่ยอมตกลงมาแม้แต่ก้านเดียว

คราวนี้ ลูเทน จึงหันไปหยิบป้ายบอกข้อมูลของสนามมาสอยไม้กอล์ฟของตนแทนท่ามกลางเสียงหัวเราะของผู้ชม แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จอยู่ดีทำให้ โปรวัย 37 ปี เกิดอาการหัวเสียหันไปเตะถุงกอล์ฟด้วยความฉุนเฉียวก่อนจะยอมจำนน และก้มหน้าก้มตาลงเล่นต่อไปโดยเหลือไม้ในถุงแค่ 11 ก้านก่อนจะปิดฉากทัวร์นาเมนต์ด้วยการคว้าอันดับ 48 มาครอง

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุด ลูเทน ก็ได้ไม้กอล์ฟทั้ง 3 คืนโดยความช่วยเหลือของอาสามัครประจำสนาม และ เมลานี เจน ภรรยาสาวที่กำลังตั้งครรภ์ของเขานั่นเอง.

ภาพ AFP