จากกรณีที่กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ เมื่อมีพ่อแม่พาลูกๆ 2 คนไปรับประทานชาบูบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่ง ซึ่งตอนเช็กบิลทางร้านได้คิดเงินผู้ใหญ่ 2 คน คนละ 299 บาท เด็กโต 1 คน 149 บาท และ เด็กเล็ก 1 คน 30 บาท รวมเป็นเงิน 777 บาท ซึ่งเด็กเล็กที่ระบุคาดว่าเป็นเด็กวัย 4 เดือน

-ดราม่าเดือด! พาลูก 4 เดือน ไปกินชาบูบุฟเฟ่ต์ เจอร้านคิดเงิน 30 บาท ชาวเน็ตงงเก็บค่าอะไร?

ต่อมา ทางด้านผู้ปกครองจึงมาโพสต์ถามในกลุ่มเฟซบุ๊ก ระบุว่า “กินชาบูบุฟเฟ่ต์ เก็บเงินค่าหัวเด็ก 4 เดือนแปลกไหมครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ” ขณะที่กำลังเป็นที่วิจารณ์กันอยู่ แม่ของเด็กได้เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า “เมื่อวานพาลูกไปกินชาบู ร้านคิดเงินน้อง 555 งงมาก 4 เดือน น้ำยังกินไม่ได้เลย มันคิดค่าอะไรน้าา ค่ากลิ่น หรือค่าอากาศ เอาเป็นว่าไม่ซ้ำ ไม่ได้ใจอย่างแรง ไม่ตรงปก ครั้งเดียวจบ (ไม่ใช่ร้านตี๋น้อยจ้า)”

ทั้งนี้ยังได้อัปเดตว่าทางร้านได้ส่งข้อความมาขออภัย โดยให้เหตุผลว่า น้องที่คิดเงินน่าจะเข้าใจเกณฑ์การคิดเงินเด็กเล็กผิด โดยขอเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินคืนให้ พร้อมกับขอโทษแทนน้องที่คิดเงิน แต่ทางคุณแม่ของน้องตอบไปว่า “ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องโอนคืนค่ะ”

ล่าสุด ทางร้านชาบูดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจ Shabu Party ชาบูปาร์ตี้ ลาดกระบัง โดยระบุข้อความว่า “ขออภัยจากใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการส่งต่องานและแจ้งการคิดเงินที่ไม่รัดกุมของพนักงานประจำที่ลากิจกับพนักงานพาร์ทไทม์ที่มาแทน ทำให้พนักงานทำตามเกณฑ์และต้องการจะทำตามหน้าที่ที่ได้รับ และคิดเงินเด็กเล็กที่สูงน้อยกว่า 100 เซนติเมตรทุกคนในราคา 30 บาท ซึ่งปกติแล้วร้านจะไม่ได้คิดเงินเด็กทารก

ทางร้านได้ติดต่อกับทางลูกค้าเพื่อขอโทษและรับฟังความคิดเห็น และขออนุญาตขอโทษแทนพนักงานและความไม่รอบคอบของร้าน โดยร้านได้ปรับเกณฑ์ให้ชัดเจน ดังนี้
ฟรี ส่วนสูงน้อยกว่า 80 เซนติเมตร
30 บาท ส่วนสูง 80-100 เซนติเมตร
149 บาท ส่วนสูง 100-130 เซนติเมตร
ราคาผู้ใหญ่ ส่วนสูง 130 เซนติเมตรขึ้นไป
ขอบคุณสำหรับทุกความเข้าใจและคำแนะนำ ขออภัยอีกครั้งจากใจจริง”

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ HerKid รวมพลคนเห่อลูก, Shabu Party ชาบูปาร์ตี้ ลาดกระบัง