เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายคิม อายุ 30 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ หนีคดีหลอกสาวไทย กว่า 20 ราย มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท โดยจับกุมได้ที่คอนโดฯ​ หรูแห่งหนึ่ง แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.

สืบเนื่องชุดจับกุมสืบสวน ตม.1 ได้รับการร้องเรียนจากหญิงผู้เสียหายชาวไทย กว่า​ 20 ราย ว่าถูกชายชาวเกาหลีใต้หลอกลวงเอาทรัพย์สินแล้วหลบหนีหายไป หลังรับแจ้ง จึงได้สืบสวนจนทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายคิม มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายผ่านทางแอพพลิเคชั่นหาคู่ออนไลน์ โดยจะทำการตีสนิทจนเหยื่อตายใจและหลงเชื่อ และหลอกให้เหยื่อโอนเงินให้โดยผ่านบัญชีคนไทย นอกจากนี้ยังพบว่านายคิม ยังมีพฤติการณ์ในลักษณะเดียวกันที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยหลอกลวงหญิงเกาหลีใต้หลายราย ก่อนหนีมากบดานในไทย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายคิมได้มาหลบพักอาศัยอยู่ที่คอนโดดังกล่าว จึงได้ไปขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวพบว่าการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปกว่า 3 ปี แล้ว ก่อนจับกุมส่งพนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.