สื่อในประเทศบราซิล รายงานว่า โรนัลดินโญ อดีตยอดเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล อาจถูกทางการบราซิลสั่งยึดอสังหาริมทรัพย์ในความครอบครอง 2 แห่ง หลังเจ้าตัวค้างชำระภาษีเป็นเงินก้อนโต แถมหลังตรวจสอบยังพบว่าไม่มีเงินเหลือในบัญชีธนาคารของเจ้าตัวเลยอีกด้วย

รายงานระบุว่า อดีตดาวเตะปารีส แซงต์ แชร์กแมง และบาร์เซโลนา ค้างชำระภาษีก้อนใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรของบราซิล ได้ทำการประเมินมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่งของเจ้าตัว ในนครริโอ เดอ จาเนโร และเมืองซานกริลา เมืองบ้านเกิดซึ่งอยู่ห่างจากเมืองปอร์โต อเลเกร ไปทางตอนใต้ราว 80 กิโลเมตร ว่าเพียงพอที่จะนำมาชำระหนี้ภาษีที่อดีตดาวเตะวัย 43 ปีค้างไว้หรือไม่ โดยอาจมีการยึดเพื่อนำไปขายทอดตลาดต่อไป

นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า สรรพากรบราซิล ทำการประเมินมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่งดังกล่าว หลังทำการตรวจสอบบัญชีธนาคารของ โรนัลดินโญ แล้วพบว่าไม่มีเงินเหลืออยู่เลย

ก่อนหน้านี้ โรนัลดินโญ เคยถูกทางการบราซิลสั่งยึดรถหรูหลายคัน รวมถึงงานศิลปะราคาแพงมาแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 หลังถูกกล่าวหาว่าไม่ยอมจ่ายค่าปรับที่ถูกเรียกเก็บจากการที่องค์กรการกุศลของเขาไม่ยอมจ่ายภาษี