สื่อจากประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเข้ามาคุมทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาติไทย

ทีมชาติไทย เพิ่งลงเตะฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 นัดแรก เปิดบ้านแพ้จีน 1-2 และ บุกชนะ สิงคโปร์ 3-1 มี 3 แต้ม อยู่ที่ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง เกาหลีใต้ ที่ชนะรวด อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของไทย ก็ไม่ได้เปรียบนัก เพราะ 2 นัดต่อไป เจอ โสมขาว ต่อด้วย เยือนจีน ที่จะเป็นงานหนัก

หลังเกมบุกชนะ สิงคโปร์ มีรายงานข่าวว่า มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช จะไม่ได้คุมทีมต่อ เขาร่ำไห้หลังจบเกมระหว่างขอบคุณแฟนบอล และมีรายงานข่าวด้วยว่า เขาได้อำลานักเตะแล้ว รวมทั้งพูดในงานแถลงข่าวว่า ไม่พูดถึงอนาคตตัวเอง เพราะไม่ใช่คนควบคุม

ล่าสุด https://sp.mainichi.jp/ สื่อญี่ปุ่น รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า อิชิอิ ได้รับการแต่งตั้งเป็นโค้ชทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว

แหล่งที่มา : https://sp.mainichi.jp/s/news.html?cid=20231122spp000002000000c&inb=so&fbclid=IwAR2DrUA1ue62q_XTRd9Nn8r_OZLl46Ei-OU7rbnCr7PWUKf2kpOip0OaZLA_aem_AUBMx7sbgO7N_bVYoRm7pJ9AYKazPKDnkB6e-oVmwIFjEmdnHscZOVdBHyXAkvncJJI

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการใดๆ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หรือ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแต่อย่างใด รายงานข่าวระบุว่า จะมีความชัดเจนภายใน 3 วันนี้

อิชิอิ เคยได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทย ช่วงฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพที่ผ่านมา ก่อนเดินทางกลับญี่ปุ่น เจ้าตัวออกมาพูดว่า ได้รับการตกลงว่า จะให้เป็นโค้ชช้างศึก แทน มาโน หลังจบคิงส์คัพ ก่อนล้มโต๊ะไปดื้อๆ ให้ มาโน เป็นต่อ กระทั่ง มาโน มาเจอกระแสกดดันหลังจากแพ้จีน 1-2