เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนางลำดวน จิรังดาธนกร อายุ 51 ปี ชาวบ้านหนองรี ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าช่วยติดต่อ “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” มาช่วยด้วย เนื่องจากตนเองถูกวิญญาณผีปอบรังควานทั้งกลางวันกลางคืน ไม่ได้หลับไม่ได้นอนนานกว่า 2 เดือนแล้ว ซึ่งวิญญาณผีปอบ จะมาคอยเรียกชื่อไม่ให้หลับไม่ให้นอน

นางลำดวน กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าเป็นวิญญาณร้ายมาตามรังควาน เนื่องจากว่าสมัยแม่ของตนเคยนับถือผีมาก่อน หลังจากที่แม่ตายแล้ว ตนเองก็ไม่ได้รับรู้และไม่ได้สานต่ออะไร ตนเองเคยทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้หลายครั้ง ซึ่งวิญญาณบอกว่า ไม่ได้รับผลบุญที่ทำไปให้ได้ เนื่องจากว่าวิญญาณดังกล่าว กลายเป็นปอบเป็นเปรตไปแล้ว ไปหาหมอ หาแม่ชี หมดเงินแต่ละครั้งหลายพันบาท แต่ก็ไม่หาย บางครั้งไม่อยู่บ้าน เพื่อนบ้านได้ยินเสียงผู้หญิงร้องโหยหวน กลางคืนก็ฝันเห็นเป็นหน้าของแม่ แล้วก็เปลี่ยนเป็นใบหน้าผู้หญิงแก่ ใส่ชุดดำมีสไบเฉียงผมยาว

“อยากฝากถึงหมอปลา มาช่วยขับไล่วิญญาณให้ด้วย ในบ้านไม่มีสิ่งของที่เป็นของแม่บูชานับถืออยู่ในบ้านแต่อย่างใด ตนเองอยู่กับลูกชาย 2 คน ไม่ได้ทำงาน ก็ต้องออกมาดูแลลูกชายคนเล็ก ที่เป็นคนป่วยพิเศษ” นางลำดวน กล่าวด้วยความหวัง

ขณะที่เพื่อนบ้านนางลำดวน เล่าว่า เคยพานางลำดวน ไปหาหมอผี และให้พระทำพิธี พอตกกลางคืน มีหญิงชุดดำมาเข้าฝันและขู่ไม่ให้มายุ่ง บอกว่ามึงเก่งนักเหรอ ที่จะพาคนมาช่วยมัน อย่ามายุ่ง สงสารมาก อยากให้หมอปลาลงมาช่วยนางลำดวน ให้หายจากผีปอบมาตามรังควานด้วย.