วานนี้ (23 พ.ย. 2566) เจ้าแม่ของวงการเพลงคันทรีอเมริกัน ‘ดอลลี พาร์ตัน’ กลายเป็นจุดสนใจและสร้างความฮือฮาทั้งแก่ผู้ชมทางบ้านและชาวเน็ต เมื่อเธอปรากฏตัวในชุดเชียร์ลีดเดอร์ทีมดัลลัสคาวบอยส์บนเวทีการแสดงช่วงพักครึ่งของการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลอาชีพรอบชิงชนะเลิศ ‘ซูเปอร์โบว์ล’ ปีล่าสุด อวดรูปร่างที่ยังรักษาทรวดทรงไว้ได้เป็นอย่างดี แม้วัยของเธอจะย่างเข้าสู่ปีที่ 77 แล้ว 

การแสดงของ พาร์ตัน เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบปีที่ 27 ของโครงการองค์กรการกุศล ‘เรดเคทเทิล คิกออฟ’ และเป็นหนึ่งในการแสดงช่วงพักครึ่งของเกมการแข่งขันระหว่างทีมชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลประจำปี ซึ่งในปีนี้เป็นการแข่งขันระหว่างทีมดัลลัสคาวบอยส์และทีมวอชิงตัน คอมมานเดอร์ส

อนึ่ง ทั้งการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของซูเปอร์โบว์ลและการแสดงของศิลปินช่วงพักครึ่งเกม เป็นหนึ่งในรายการถ่ายทอดสดที่มีผู้ติดตามชมมากที่สุดในสหรัฐและมีผู้ชมนอกประเทศทั่วโลก

ครั้งนี้ ตำนานที่ยังมีลมหายใจแห่งวงการเพลงคันทรี ปรากฏตัวบนเวทีของเอทีแอนด์ที สเตเดี้ยมแห่งเทกซัส ในชุดเชียร์ลีดเดอร์สุดเซ็กซี่ ประกอบด้วยกางเกงขาสั้น เสื้อกั๊กและเสื้อตัวในสีน้ำเงิน-ขาว นอกจากนี้เธอยังสวมบอดี้สูทประดับพลอยเทียม เป็นการเพิ่มสีสัน

เพลงแรกที่ พาร์ตัน ขับร้องบนเวทีคือเพลง “Jolene” ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เธอในอดีต และเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเพลงประจำตัวของเธอ จากนั้นเธอก็ขับร้องเพลง “9 To 5” ตามด้วย “We Are the Champoins” และ “We Will Rock You” เพลงคลาสสิกของ ‘ควีน’ วงร็อกอังกฤษในระดับตำนานเช่นกัน โดยมีคลิปย้อนหลังให้ชมที่ช่อง NFL บนแพลตฟอร์มยูทูบ

ด้านผู้บรรยายเกมของปีนี้จากสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส ซึ่งก็คือ โทนี โรโม อดีตควอเตอร์แบ๊กของทีมดัลลัสคาวบอยส์ ชื่นชมการแสดงของ พาร์ตัน อย่างมาก จนเอาแต่พูดถึงไม่หยุดจน จิม แนนซ์ ซึ่งเป็นผู้บรรยายร่วมต้องพยายามพูดนำบทสนทนากลับมายังเกมการแข่งขัน

ส่วนชาวเน็ตบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) จำนวนมากก็ออกมาแสดงความเห็น หลังจากที่ได้เห็นศิลปินวัย 77 ปีบนเวที ส่วนใหญ่แสดงความทึ่งและชื่นชมทั้งรูปร่างและเสียงร้องที่ยังยอดเยี่ยม แม้จะมีบางรายเข้าใจผิดว่าเธออายุ 83 ปีแล้ว เช่น “ดอลลีเป็นเชียร์ลีดเดอร์ พระเจ้าช่วย!”, “คุณพระช่วย! ดูดอลลีสิ”, “ดอลลีทำทุกคนรู้สึกอายมาก”, “ดอลลีบอกว่าใครก็ห้ามความแซ่บของเธอไม่ได้” ส่วนบางรายก็ปล่อยมุกตลกว่า “เป็นไปไม่ได้ที่ ดอลลี จะอายุ 83 แล้ว นั่นมัน “เอไอ”” ขณะที่บางรายสารภาพว่าแทบไม่รู้จักเพลงที่เธอร้องเลย

ดอลลี พาร์ตัน เพิ่งได้รับเกียรติให้บรรจุชื่อลงในหอเกียรติยศของศิลปินร็อกอเมริกัน ‘ร็อกแอนด์โรลล์ ฮอลล์ ออฟ เฟม’ เมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าในตอนแรกเธอจะปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าเธอไม่ใช่ศิลปินเพลงร็อก

ทว่า หลังจากนั้น พาร์ตัน ก็มีโครงการทำอัลบั้มเพลงชุดใหม่ซึ่งเป็นเพลงร็อกทั้งหมด โดยให้ชื่อว่า Rockstar ซึ่งมีศิลปินรับเชิญสายร็อกทั้งรุ่นเก่าและใหม่หลายคน เช่น พอล แมคคาร์ทนีย์, ริงโก สตาร์, แอนน์ วิลสัน, ลินดา เพอร์รี และ ไมลีย์ ไซรัส

ที่มา : star-telegram.com, sports.yahoo.com, cowboyswire.usatoday.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES