เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศล้วนถวายความอาลัย ภายหลังมีประกาศวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ เรื่อง การมรณภาพของ พระราชมงคลวัชราจารย์ (พัฒน์ ปุญฺญกาโม) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ และอดีตเจ้าอาวาสวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) พระเกจิชื่อดัง ที่มรณภาพเมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลาประมาณ 01.35 น. ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ ด้วยอาการอันสงบ สิริอายุ 101 ปี 77 พรรษา

สำหรับบรรยากาศภายในวัดห้วยด้วนตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา นอกจากจะมีการทำความสะอาดและเตรียมสถานที่จัดงานเพื่อรอรับร่างหลวงปู่พัฒน์กันแล้ว ยังพบว่ามีบรรดาเซียนพระและนักสะสมวัตถุมงคลที่ทราบข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อพัฒน์ต่างพากันมาจับจองและเช่าบูชาวัตถุมงคลของทางวัดอย่างคึกคัก รวมถึงแผงพระรอบๆ บริเวณวัดห้วยด้วนต่างมีบรรดานักนิยมพระและนักสะสมออกมาหาวัตถุมงคลของหลวงพ่อพัฒน์เพื่อเก็บเป็นที่ระลึกและบางรายต่างเก็บไว้เก็งกำไร ทำให้วัตถุมงคลของหลวงพ่อรุ่นต่างๆ กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายภคพล ครองสิน นักสะสมวัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ เปิดเผยว่า วัตถุมงคลของหลวงพ่อพัฒน์ ดีทุกรุ่น แต่ที่นิยมจะเป็นเหรียญรุ่นแรกสร้างปี 2535 ที่มีราคาสูง คาดว่าราคาจะขยับขึ้นอย่างแน่นอน รวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่นักสะสมหันมาเก็บหลังการมรณะภาพของหลวงพ่อที่ไม่มีการปลุกเสกอีกแล้วทำให้ราคาเริ่มขยับเพิ่มขึ้น

“ตนเองฐานะศิษย์ก้นกุฎิ ยอมรับว่า เหรียญรุ่นแรกปี 2535 การจัดสร้างน้อยมาก และเวลานี้หมดแล้ว และเหรียญรุ่นกนกข้างมีประมาณ 4 พันเหรียญก็หมดแล้ว ส่วนรุ่นสร้างบารมีสร้างปี 2564 คนหนองบัวสร้างเพื่อหารายได้ให้หลวงพ่อ เพื่อสร้างโรงพยาบาลสร้างตึกทันตกรรม สร้างจำนวน 350 ลังเท่านั้น หายากมากเพราะช่างแกะพิมพ์มืออาชีพสวยงามมาก ราคาเหรียญแทบทุกรุ่นขยับขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะรุ่นสร้างบารมีหายากเพราะในพื้นที่ไม่มี และวัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์แทบทุกรุ่นหายากและมีการสร้างหลายรุ่นในเวลาต่อมา”