“เช็ค” สุภโชค สารชาติ ที่เพิ่งจบภารกิจกับทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก กลับสู่ต้นสังกัด คอนซาโดเล ซัปโปโร ลงสนามช่วงครึ่งหลัง พาทีมเร่งเครื่องบุกชนะ เอฟซี โตเกียว 3-1 ในฟุตบอลเจลีก นัดรองสุดท้าย นัดที่ 33 ที่อายิโนะโมะโตะ สเตเดี้ยม วันที่ 25 พ.ย. 66

สุภโชค ที่ยิง 1 ประตู ในเกมนำทีมไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 มีชื่อเป็นตัวสำรอง เยือน เอฟซี โตเกียว ครึ่งแรกเจ้าถิ่น นำก่อนจาก ดิเอโก เดอ โอลิเวียรา นาทีที่ 41 จากนั้นเริ่มครึ่งหลัง สุภโชค ลงแทน ไดกิ สึงะ ก่อนที่ คอนซะ เร่งเครื่องยิง 3 ลูก นาทีที่ 51 เจ้าเช็ค จ่ายให้ โทยะ นากามูระ ที่แทงต่อให้ ยูยะ อาซาโนะ ยิงเข้าไป ต่อด้วยประตูของ สึโยชิ โอกาชิวะ นาทีที่ 57 และ ชินโงะ โอโมริ ช่วงทดเวลา ทำให้ คอนซาโดเล มี 40 แต้ม อยู่ที่ 11

ด้าน “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เพิ่งมาเล่นให้ช้างศึกเช่นกัน มีชื่อสำรองให้ อูราวะ เรด ไดมอนด์ เปิดไซตามะ สเตเดี้ยม พบ อวิสปา ฟุกุโอกะ ที่เป็นคู่ชิงชนะเลิศ ลูวานคัพ ที่ อวิสปา ได้แชมป์ไปครอง เกมนี้ อวิสปา ย้ำแค้นชนะ 3-2 โดย อูราวะ ได้จาก อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ ยิงจุดโทษ นาทีที่ 18 และ อเล็กซ์ ชอล์ค นาทีที่ 75 ส่วน อวิสปา ได้จาก คาสึยะ คอนโนะ นาทีที่ 32 กับ 62 และ อิสึกิ โอดะ นาทีที่ 54 เกมนี้ เอกนิษฐ์ ลงให้ อูราวะ นาทีที่ 57 อูราวะ มี 54 แต้ม อยู่ที่ 4 ตามหลังอันดับ 3 ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา 1 แต้ม

ขณะที่ วิสเซล โกเบ คว้าแชมป์เจลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรแน่นอนแล้ว หลังชนะ นาโกยา แกรมปัส เอจ 2-1 มี 68 แต้ม ทิ้งอันดับ 2 โยโกฮามา เอฟ มารินอส 4 แต้ม ขณะเหลือเกมเดียว ซึ่ง มารินอส ก็การันตีรองแชมป์เช่นกัน

สำหรับเจลีกนัดปิดฤดูกาล วันที่ 3 ธ.ค. 66 ต้นสังกัดนักเตะไทยเจอกันเอง เวลา 12.00 น. คอนซาโดเล พบ อูราวะ ที่ลุ้นแย่งอันดับ 3.

(แฟ้มภาพ J.League)