เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนมรสุมในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน โดยเฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช จะมีฝนตกหนัก คลื่นลมแรง น้ำป่าไหลหลาก ส่งผลกระทบในหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดช่างทำฝ้าจำนวน 3 คน ขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว ผ่านฝายน้ำล้น ซึ่งเป็นช่วงที่มีกระแสน้ำป่าเทือกเขาหลวง ไหลผ่านฝายน้ำล้น หมู่ 1 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี อย่างรุนแรง และได้พัดพารถยนต์ตกลงไปในลำคลอง ซึ่งรับน้ำจากน้ำตกสองรัก (วังลุง) จมน้ำทั้งคัน กระแสน้ำพัดพารถยนต์ลอยไปห่างจากฝั่ง 100 เมตร

ในขณะที่คนขับและเพื่อนรวม 3 คนติดในรถ และพยายามจะเปิดประตูหนีตายออกมาอย่างยากลำบาก โชคดีที่ช่วยกันเปิดประตูและออกจากรถมาได้ และพยายามว่ายน้ำกลับเข้าหาฝั่งรอดตายมาได้อย่างทุลักทุเล และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ตามชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และนักประดาน้ำมาช่วยนำเชือกเส้นใหญ่ไปล่ามกับกันชนรถยนต์และมาผูกไว้กับต้นไม้ เพื่อป้องกันไม่ให้กระแสน้ำพัดพารถยนต์ไปไกล และรอมากู้ซากรถยนต์ขึ้นจากลำคลองต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าฝนที่ตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากลงมาที่น้ำตกในพื้นที่ อ.พรหมคีรี 3 แห่งอย่างรุนแรง ประกอบด้วยน้ำตกพรหมโลก น้ำตกอ้ายเขียวและน้ำตกสองรัก (วังลุง) โดยบริเวณสะพานตาช่วงบ้านในหมง หมู่ 6 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี ซึ่งเตรียมสถานที่จัดงานลอยกระทงในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) ถูกน้ำป่าพัดถล่มจนวัสดุอุปกรณ์ที่จัดเตรียมไว้เสียหายบางส่วน และระดับน้ำได้เอ่อท่วมพื้นที่ หากระดับน้ำไม่ลดลงจะกลายเป็นปัญหาและอุปสรรคในการจัดงานลอยกระทงอย่างแน่นอน.