เรื่องราวที่กลายเป็นประเด็นร้อนบนเว่ยปั๋ว แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนเมื่อไม่นานมานี้ เป็นเรื่องราวของนักศึกษาสาวที่ไม่อยากจะพักอยู่ในหอพักนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัย เธอจึงสมัครเข้ากลุ่มตัวกลางค้นหาหอพัก และได้พูดคุยกับเจ้าของหอพักผ่านช่องทางแชตออนไลน์ 

เนื่องจากราคาค่าเช่าห้องพักนั้นสูงเกินไป นักศึกษาสาวรายนี้ไม่สามารถจ่ายได้ จึงได้มีการพูดคุยเรื่องการจ่ายค่าเช่าห้องด้วยการมีเพศสัมพันธ์แทนเงิน

นักศึกษาสาวพูดเป็นนัยว่า เธอ “ไม่สะดวก” ที่จะมีเซ็กซ์กับเจ้าของห้องพักเพราะเธอมีแฟนแล้ว อีกฝ่ายจึงเสนอให้เธอขึ้นเตียงกับเขาแค่สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง 

จากภาพหน้าจอของแชตระหว่างนักศึกษาสาวกับเจ้าของหอพัก เป็นเรื่องของการต่อรองจำนวนครั้งของการมีเพศสัมพันธ์เพื่อทดแทนค่าเช่าห้องพักในราคา 3,800 หยวนต่อเดือน หรือประมาณ 18,000 บาท โดยเจ้าของห้องตีราคาให้เป็นการมีเซ็กซ์กันเดือนละ 16 ครั้ง หากทำได้ เธอก็ไม่ต้องจ่ายเงินค่าเช่าห้อง

เจ้าของห้องพักไม่เพียงกำหนดจำนวนครั้งของการมีเพศสัมพันธ์กัน แต่ยังเลยเถิดไปถึงการเรียกร้องให้นักศึกษาหญิงคนนี้ยอมขึ้นเตียงกับเพื่อนของเขาด้วย เพราะอาคารหอพักแห่งนี้ เป็นธุรกิจร่วมลงทุนของเขากับเพื่อน ซึ่งฝ่ายหญิงก็ตอบตกลงในที่สุด โดยทางเจ้าของหอพักแบ่งจำนวนเสร็จสรรพว่า ให้เธอขึ้นเตียงกับเขาครึ่งหนึ่ง และกับเพื่อนของเขาอีกครึ่งหนึ่ง ของจำนวนที่ตกลงกันไว้

สื่อท้องถิ่นของจีนชี้ว่า การจ่ายค่าเช่าห้องด้วยการยอมมีเซ็กซ์กับเจ้าของห้องพักนี้ ไม่ใช่วิธีการที่ดีและไม่สามารถรับประกันได้ว่า ผู้เช่าจะไม่โดนไล่ออกจากห้อง เพราะการตกลงเช่นนี้ ย่อมไม่มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งทำให้ไม่มีผลตามกฎหมาย เจ้าของห้องพักยังคงสามารถหาเหตุผลอ้างว่าผู้เช่าไม่จ่ายค่าเช่าได้ และต่อให้ผู้เช่าแจ้งตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้มากนัก เพราะการมีเซ็กซ์เช่นนี้ ถือว่าเป็นการสมยอมกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการติดตามรายละเอียด ทางสื่อท้องถิ่นก็ชี้ว่า เรื่องราวของนักศึกษาสาวยอมเอาตัวเข้าแลกค่าเช่าห้องพักนี้ เคยปรากฏในพื้นที่ออนไลน์มาตั้งแต่ต้นปี 2563 แต่เพิ่งกลับมาเป็นประเด็นร้อนสำหรับชาวเน็ตจีนอีกครั้ง เนื่องจากสภาวะค่าเช่าที่พักที่กำลังมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ ในจีน

ที่มา : hk01.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES