เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ศ.(พิเศษ) ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ นายกสภามหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาจารย์เพชร โอสถานุเคราะห์ (บ.ม., ท.ภ.) อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยมีครอบครัวและแขกผู้มีเกียรติร่วมไว้อาลัย

ภายในงานมีการร้องเพลงจากครอบครัวโอสถานุเคราะห์และเทศนาธรรมโดยพระราชญาณกวี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระรามเก้ากาญจนาภิเษก ก่อนพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น. ณ เมรุวัดธาตุทอง พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร

สำหรับ “เพชร โอสถานุเคราะห์” เกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2497 เป็นคนกรุงเทพฯ ปัจจุบันอายุ 69 ปี และเป็นบุตรชายของ สุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ ปองทิพย์ โอสถานุเคราะห์ (สกุลเดิม เธียรประสิทธิ์) ผลงานเพลงดังที่ทำให้หลายคนยกให้เป็นเจ้าพ่อเพลงรัก มีด้วยกันหลายผลงานเพลง โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2530 อัลบั้มแรกชุด ธรรมดา…มันเป็นเรื่องธรรมดา มีเพลงดังอย่าง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) 

นอกจากนี้ “เพชร โอสถานุเคราะห์” ยังเป็นอธิการบดี ผู้ให้นิยาม “มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยสร้างสรรค์” พร้อมทั้งสร้างแลนด์มาร์คอย่าง BU Diamond หรือ ตึกเพชร ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสร้างสรรค์…