เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมคณะ ประกอบด้วย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารมว.การท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินทางถึงท่าอากาศยานสุโขทัย ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ก่อนร่วมพิธีเผาเทียน ชมการแสดง แสง เสียง และร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทาน นายกฯ เดินทางโดยรถยนต์โตโยต้า ทะเบียน ฮอ 7743 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจราชการที่สะพานข้ามแม่น้ำยม ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จากนั้น นายกฯ ไปจุดดูน้ำหน้าจวนผู้ว่าฯ สุโขทัย และเดินทางไปยังสะพานพระร่วง ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย

จากนั้นเวลา 18.30 น. นายกฯ และคณะ เดินทางมายังสวนสาธารณะสำนักงานเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการขอรับความช่วยเหลือโครงการป้องกันอุทกภัย จ.สุโขทัย และได้ทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ

โดยนายกฯ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องชาวสุโขทัย วันนี้เป็นวันลอยกระทงถือเป็นนิมิตหมายอันดี วันลอยกระทงเป็นประเพณีไทยมีกันมานาน จังหวัดสุโขทัยเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในการลอยกระทง ดีใจที่ได้มาในวันนี้ และวันนี้ได้ไปกับนายสมศักดิ์ มาหลายที่ ส่วนมากดูปัญหาเรื่องน้ำ นายสมศักดิ์ดูแลกำกับเรื่องน้ำ ซึ่งน้ำท่วมถือเป็นเรื่องสำคัญ ท่านได้รับการสั่งการจากตนให้ดูแลเรื่องนี้ให้ดี เพราะปัญหาน้ำท่วมมีทุกปีและเรามีโบราณสถานที่สำคัญไม่อยากให้เกิดความเสียหายในเรื่องนี้จึงฝากนายสมศักดิ์ไว้อย่างดีแล้ว

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางมายังบ้านพักนายสมศักดิ์ โดยมี พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกฯ และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภริยานายสมศักดิ์ พร้อมนักฟุตบอลจากสโมสรสุโขทัย เอฟซีให้การต้อนรับ โดยหัวหน้าทีมได้มอบเสื้อของทีมหมายเลข 30 ให้นายกฯ รัฐมนตรี เป็นที่ระลึกพร้อมถ่ายภาพร่วมกัน.