เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสที่ “ไต้หวัน” หลังจากมีดราม่าจาก “เกรียนคีย์บอร์ด” คนหนึ่ง ไปคอมเมนต์รูปผู้หญิงคนหนึ่ง เกี่ยวกับหน้าตาว่าเหมือน “ไททันเกวียน” จากอนิเมะยอดฮิตที่เพิ่งจบไปมาดๆ อย่าง ผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan)

โดยสาวรายนี้ แน่นอนว่าไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะหน้าตาของ “ไททันเกวียน” นั้น ต้องเรียกว่าไม่ได้ดีนัก เพราะมีทั้งหน้าตาที่ไม่สมส่วน ใบหน้าช่วงปากยื่นยาวออกมา ทำให้เธอจึงยื่นฟ้องร้องเกรียนคีย์บอร์ดรายนั้น ซึ่งเป็นเจ้าของคอมเมนต์ดังกล่าวต่อศาล

โดยสื่ออย่าง Taimi News Network ได้รายงานว่า หลังจากที่มีการยื่นฟ้องร้องต่อศาล ศาลไต้หวันได้ตัดสินว่า การวิจารณ์รูปร่างหน้าตาเปรียบเทียบว่าเป็น “ไททันเกวียน” การกระทำนี้ ถือเป็น การหมิ่นประมาท เกรียนคีย์บอร์ดคู่นั้น ต้องจ่ายค่าปรับชดเชยให้กับหญิงสาวเป็นจำนวน 12,000 ไต้หวันดอลลาร์ หรือแปลงเป็นเงินไทยราว 13,000 บาท

ไททันเกวียน
ไททันเกวียน จากอนิเมะ ผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan)

นอกจากนั้น ศาลยังสั่งให้ผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นด้วยกับเกรียนคีย์บอร์ด และเข้ามาคุกคามทางเพศหญิงสาวรายนั้น ปรับเป็นจำนวนเงิน 27,000 บาท พร้อมกับทุกจำคุก 25 วันด้วย

โดยหลังจากข่าวนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางที่ว่า ใบหน้าของ “ไททันเกวียน” ยาวมาก และไม่เหมาะสมที่จะเอามาอธิบายว่ามีรูปร่างหน้าตาคล้ายใคร และมันดูไม่ปกติสำหรับคนที่จะเอา “ไททันเกวียน” มาเปรียบเทียบกับคนแบบนี้

นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์ว่า “กลับกันนั้น แม้ตัวละคร ไททันเกวียน นั้น แม้จะมีภาพลักษณ์ที่ดูไม่ดี แต่กลับสวยงามจากภายใน ฉลาดมากกว่าที่คุณคิด จะดีจะชั่วก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของคนมากกว่า”

ที่มา : Record of China