เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ พร้อมด้วย น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล Sheba Medical Center ประเทศอิสราเอล เพื่อเยี่ยมคนไทย 2 รายที่ได้รับการบาดเจ็บจากความไม่สงบในอิสราเอล ได้แก่ 1.นายมาโนช สีทอง ถูกยิงศีรษะด้านซ้าย เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา และอาการอยู่ในขั้นสาหัสมาก ต้องรักษาในห้องไอซียู เป็นเวลา 2 เดือนครึ่ง กระทั่งเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา อาการดีขึ้น และได้ย้ายไปแผนกฟื้นฟูการหายใจ เพื่อฝึกการหายใจ เนื่องจากที่ผ่านมาต้องหายใจทางสายคอ และ 2.นายวันชัย มนต์เสนา ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอก เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องตัดเท้าข้างขวา โดยขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว สามารถพูดคุยได้ปกติ แต่แผลมีความเสี่ยงติดเชื้อ

โดยนายปานปรีย์ ได้ให้กำลังใจและสอบถามอาการของคนไทยทั้งสอง ซึ่งนายวันชัยมีอาการที่เริ่มดีขึ้นมาก สามารถขยับแขนและขาได้ ขณะที่ตลอดการรักษา มีเพื่อนแรงงานชาวไทยคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและมักจะเปิดเพลงอีสานให้ฟังเพื่อเป็นกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งโรงพยาบาลฟื้นฟูตัวประกันชาวไทย และโรงพยาบาลที่รักษาคนไทยที่บาดเจ็บนั้น ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ได้นำพระพุทธรูปพร้อมเสื่อมาตั้งไว้ เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับคนไทยด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลชาวอิสราเอลจะติดป้ายชื่อที่เขียนเป็นภาษาไทยด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการเรียกชื่อและสร้างความคุ้นเคย