“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์คลิปฟ้องโลก ว่าเป็นผู้ถูกกระทำ จากเหตุตะลุมบอนหลังเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 29 พ.ย.66 ที่ บุรีรัมย์ บุกแพ้ เจ้อเจียง เอฟซี 2-3 ที่หูโจว โอลิมปิก สปอร์ตเซ็นเตอร์

หลังจบเกม มีเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย มีคลิปปรากฏออกมาในโลกโซเชียล ว่ามีการปะทะจากทั้ง 2 ทีม โดยจากคลิปที่ปรากฏ ทีมเจ้อเจียง ได้วิ่งเข้าใส่ทีม บุรีรัมย์ ก่อนแนวรบขยายวงกว้าง กลายเป็นเหตุอื้อฉาว

ล่าสุดวันที่ 30 พ.ย. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลงคลิปต่างๆ ทั้งตอนที่ ลีออน พิชญ เจมส์ ถูกรุม, กองเชียร์เจ้อเจียง ขว้างปาสิ่งของลงมา, นักเตะเจ้อเจียง ยกมือไม่ให้ถ่ายคลิป รวมทั้งหลังจากเกม ก็มีกลุ่มแฟนบอลรอตะโกนใส่บุรีรัมย์ ตรงลานจอดรถ

พร้อมกันนี้ บุรีรัมย์ ขึ้นข้อความว่า “นี่หรือฟุตบอลระดับเอเชีย? มาแข่งบอล หรือมาสนามรบ” Is it AFC Champions League? Come to play football or come to the battlefield” พร้อมติดแฮชแท็ก ZhejiangFC

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคอมเมนต์ใดๆ จากฝั่งบุรีรัมย์ โดย อาเธอร์ ปาปาส กุนซือ ให้สัมภาษณ์หลังเกม ยินดีกับเจ้อเจียง และบอกเพียงว่า เป็นเกมที่ปะทะหนัก ส่วน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ในเพจ ลุงเนวิน ถึงการลุ้นเข้ารอบ ว่า “ยังมีโอกาส ยังมีลมหายใจ ยังไม่ยอมแพ้ 12 ธันวาคม นี้นัดชี้ชะตา ที่ ช้างอารีนา” โดย บุรีรัมย์ ที่ตอนนี้มี 6 แต้ม ต้องชนะ เวนท์ฟอเรท โคฟุ จ่าฝูงจากญี่ปุ่น ที่มี 8 คะแนน จึงจะได้ลุ้นเข้ารอบ