ไม่ต้องคลุมเครืออีกต่อไป เมื่อ แพท-ณปภา ตันตระกูล ซิงเกิลมัมสุดสตรอง ในที่สุดก็ตัดสินใจหมั้นรอบ 2 กับแฟนหนุ่มรุ่นน้อง พี-ชานนท์ วงศ์งามขำ หลังจากที่คบหาดูใจนานกว่า 2 ปี โดย แพท ได้ประกาศข่าวดีนี้อย่างเป็นทางการ ในรายการ “แชร์ข่าวสาวสตรอง”

ซึ่งช่วงหนึ่ง พิธีกรร่วม อย่าง หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ ตาดี แอบเห็นแหวนเพชรเม็ดโตที่นิ้วนางข้างซ้ายของ แพท กระแทกตา เลยทักว่าแหวนของใคร งานนี้ แพท อายม้วนต้วน ก่อนจะเล่าให้ฟังว่า “คนนั้น (พี) ให้มาค่ะ… ส่วนที่ดีไซน์เอาเหลี่ยมมาล้อมเพชร คือเขาคิดรูปแบบเอง…” เมื่อถูกถามว่าหมั้นจับจองไว้ก่อนแล้วใช่มั้ย แพท ก็บอกว่า “ความตั้งใจเขาจะให้ปีหน้า เขารีบ เลยให้ปีนี้ อันนี้คือคุยกันแล้ว เราไม่อยากขัดใจเขา เราก็ขอบคุณเขาแล้ว เขาตั้งใจ เราเคยบอกเขาว่าถ้าอยู่กับคนอย่างเราได้ถึง 2 ปี เราจะโอเคกับคุณ ซึ่งก็ถึงแล้ว…”

ถามว่าคนอย่างแพทเป็นยังไง แพท ตอบว่า “เราไม่ใช่คนดี เราเป็นตัวของตัวเองมาก แล้วเราเองก็ภาระเยอะ แล้วเขาก็ยังเด็ก แพทก็จะบอกเขาว่าเขายังต้องมีชีวิตอีกยาวมาก เขามาเจอแพทในวันที่แพทผ่านอะไรมาเยอะมาก เขาสามารถชอบคนโสดที่ไม่ต้องมีพันธะก็ได้นะ คนโสด หรือคนโสดที่แต่งงานแต่ยังไม่มีลูกก็มี แต่เราฟูลออพชั่น แต่งงานและมีลูกแล้วด้วย”

หนิง ยังบอกว่า ความเป็นคนดีของแพท แพทต้องมีความสุขแล้วสักที ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบว่า “เราก็เจอแล้ว ๆ…” เมื่อ หนิง บอกกับ ปุ้ย-พิมลวรรณ หุ่นทองคำ พิธีกรรุ่นพี่ ว่าต้องเตรียมตัดชุดกันแล้ว แพท รีบปฏิเสธ บอกว่า “ไม่ต้องเตรียม เพราะเราคุยกับเขาแล้วว่าเอาแค่แหวนก็พอ (ยิ้ม) เขาน่ารัก ทั้งตัวแพท เราหารครึ่งกับเขาทั้งหมดอยู่แล้ว อย่าง ต่างหูที่ใส่ แหวนทุกวงอยู่ในนิ้ว สร้อยที่ใส่ก็คนละครึ่ง มันดีมากเลยนะ เราทำงานมาหนัก อายุจนป่านนี้ เราก็พอมีในส่วนของเรา เราไม่ได้ต้องการซัพพอร์ตเรื่องนั้น แต่เราต้องการให้เขาซัพพอร์ตเรื่องหัวใจ เพื่อนแพทเขามาสัมผัส เขายังชม (พี) นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ จะสองปีแล้ว เขาโอเคมาก เหมือนคำพูดที่บอกกับเขาตั้งแต่วันแรกว่า ถ้าคุณยืนระยะกับผู้หญิงอย่างเราได้ถึง 2 ปี เราจะโอเคกับคุณ จากนี้และตลอดไป”

เมื่อ หนิง บอกว่า พี โชคดีที่ได้หัวใจ แพท ไป แพทก็บอกว่า “เขาก็เหนื่อยเหมือนกันนะ เพื่อนก็ยังสงสัย แต่แพทก็บอกว่า 2 ปีที่ผ่านมาแพทไม่เคยร้องไห้เพราะผู้ชายคนนี้เลย ก่อนหน้านี้เราร้องไห้มาตลอดด้วยอะไรก็แล้วแต่ แต่พอแพทมานั่งคำนวณอีกไม่กี่เดือนจะ 2 ปี แพทก็พูดกับเพื่อนว่า เราไม่เคยร้องไห้กับผู้ชายคนนี้เลยเหรอ มันเป็นไปได้ยังไง ปกติฉันต้องร้องไห้กับตัวเองและกับเพื่อนตลอด เพื่อนก็บอกว่า จริง 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนก็ไม่เคยรับโทรฯ แพทร้องไห้เลย”

นอกจากนี้ แพท ยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่าจริง ๆ ก็ใส่แหวนวงนี้ แต่แอบเอาเพชรหลบไว้ด้านใน เพราะเขิน ไม่อยากให้คนทัก งานนี้ หนิง เลยแซวกลับว่า ไม่พ้นสายตา พร้อมบอกดีใจด้วย ขณะที่ ปุ้ย เสริมว่า ทุกคนอยากให้ แพท มีวันนี้ เพราะลำบากมาเยอะ แพท บอกอีกว่าความสุขของเราคือลูก มันแบ่งเบาได้ทุกอย่าง พอเราเปลี่ยนโฟกัส ไม่คิดอะไร อยู่ดี ๆ เขาก็มา…