เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีตามล่าตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ว่า ภายหลังที่ทาง ประธานติ่ง หรือ นายสมชาย นุ่นเกลี้ยง ได้เดินทางมาถึงที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เพื่อให้ปากคำทางสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เกี่ยวกับกรณีที่ถูกพาดพิงภายในคลิป และเรื่องราวเกี่ยวกับทางด้าน “เสี่ยแป้ง” ซึ่งภายหลังที่ทางเจ้าตัวออกจากห้องสอบ ทางประธานติ่งก็ได้มีการให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าว โดยสีหน้านิ่งเฉยและไม่ได้มีอาการเครียด ยืนยันว่า วันนี้เป็นการเข้ามาให้ข้อมูล ยืนยันว่าการเข้ามาให้ข้อมูล ไม่ได้มีประเด็นอะไรมากมาย เป็นเรื่องที่หลายคนเองก็ทราบตามกระแสข่าว

ผวาวิสามัญ! ‘โจโจ้’ สารวัตรกำนัน ช่วย ‘เสี่ยแป้ง’ หนี ติดต่อผ่านผู้ใหญ่ขอมอบตัวแล้ว

ซึ่งทางตำรวจได้มีการสอบถามในหลากหลายประเด็น แต่ประเด็นหลักจะอยู่ในเรื่องของสำนวนคดีในอดีต หลังจากนี้ ตำรวจก็ไม่ได้มีการนัดหมายเข้ามาให้ทำหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม ย้ำว่าไม่เครียดและไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะทุกอย่างตนก็พูดไปตามความจริง ทุกอย่างอยู่ในสำนวน ยืนยันว่า ในส่วนของประกันตัวที่มีการชิงตัวผู้ต้องหา ทางตำรวจไม่ได้มีการสอบถาม เช่นเดียวกับทางจ่ามิตร และ ดาบติ๊ก ก็ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด ทั้งนี้ เจ้าตัวได้ขึ้นรถและขับออกไปตามปกติ

ขณะที่ในส่วนของ ดาบติ๊ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มาให้ให้ข้อมูล ภายหลังให้ข้อมูลแล้วเสร็จ ทางดาบติ๊กได้ใช้ช่องทางบริเวณด้านข้างของอาคารสำนักงานเดินลงไป โดยใช้ช่วงจังหวะที่ทางทีมข่าวชุลมุน หลังจากที่ทีมข่าวเห็น ได้มีการวิ่งไล่ตาม แต่ปรากฏว่าทางดาบติ๊กกลับวิ่งหนีและหลบไปบริเวณด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง โดยปรากฏว่าทางดาบติ๊กค่อนข้างรู้สึกกังวลและหวาดกลัวกับทางทีมข่าว

เช่นเดียวกับทางจ่ามิตร ทางเจ้าตัวเองก็ได้ใช้ช่องทางด้านข้างหลบสื่อ โดยมีการเดินออกไปด้านข้าง ก่อนที่จะไปขึ้นรถกระบะส่วนตัวที่จอดอยู่บริเวณด้านหลัง โดยทางทีมข่าวไม่ทันได้เดินไปสัมภาษณ์ แต่ทางเจ้าตัวกลับนั่งรถโดยที่คนขับรถรอรับอยู่ และขับออกไปทันที.