ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังไปดินเนอร์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนรวม 6 คน ซึ่งกระแสในโลกออนไลน์ต่างคาใจว่าเป็นอุบัติเหตุจริงหรือไม่

โดยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 4 ทนายความชื่อดังอย่าง ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์, ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้ร่วมกันแสดงความเห็นผ่านรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดยหนุ่ม กรรชัย

โดยทาง ทนายรณณรงค์ กล่าวว่าจะมองแบบนั้นก็ได้ แต่มีการพิสูจน์ยาก เว้นแต่ว่าจะไปเจอ DNA ในเล็บของคุณแตงโม ถึงจะคดีพลิก ส่วนเรื่องลวนลาม ก็ดูที่แผล ก็คงไม่มีใครไปกรีดขาใครเพื่อลวนลาม ซึ่งกลางแม่น้ำก็คือเป็นไปได้ที่จะถูกหางเสือเรือ แต่ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วจะกลัวอะไร อย่าลืมว่าในขณะเมาแล้วขับทำคนตาย มีเหตุให้ศาลไม่รอลงอาญาก็ได้ ถึงแม้คุณจะจ่ายเงินมากก็ตาม แต่นี่เป็นเรื่องของเรือ เมื่อคุณเมามันก็ส่อให้เห็นแล้วว่าคุณประมาทเลินเล่อกว่าคนอื่น

ส่วนทาง ทนายเกิดผล บอกว่ายังมองไม่เห็นมูลเหตุจูงใจในการฆาตกรรมผู้หญิงคนหนึ่ง ทั้งที่มีเพื่อนอยู่ในนั้น เว้นแต่เป็นการพลั้งมือหรือล้อกันเล่นแล้วพลาดพลั้งก็อาจจะเกิดขึ้นได้ ก็จะประมาทไหม ตกน้ำแล้วไม่ช่วยก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แล้วแตงโมเมาไหม หากเมาสามารถครองสติได้ไหม เมื่อเห็นเพื่อนตกลงไปแล้วไม่ช่วย พอหลังเกิดเรื่องก็หนีไง กลับกันไปก่อน เพราะมีที่ปรึกษาแล้ว อาทิ เรื่องการขับรถเมาแล้วขับ ศาลอาจจะไม่รอลงอาญาเลยก็ได้ ผมสงสัยแค่ว่าเมื่อเพื่อนเกิดอุบัติเหตุแล้ว ส่วนใหญ่จะต้องหายเมาแล้ว ต้องช่วยเพื่อน

ด้าน ทนายเดชา เผยว่า โดยทั่วไปต้องดูแรงจูงใจสาเหตุโกรธเคืองมากพอหรือไม่ เช่น ทรัพย์สมบัติ การโกรธเคือง มีอาวุธหรืออุปกรณ์ไหม มีบาดแผลไหม แต่ดูแล้วก็คงตัดเรื่องของการฆาตกรรม แต่ผมมองว่าทุกบนเรือนั้นเมา

ทาง ทนายตั้ม ระบุว่า ลักษณะการแสดงออกของทั้งหมดบนเรือนั้น ไม่ใช่คนที่ก่อคดีร้ายแรงมา แต่เป็นคนที่กลัวความผิดเรื่องการประมาท ส่วนจะพลั้งมือไหม มีแค่แซนที่รู้เพียงคนเดียว ซึ่งในเรื่องการลวนลาม ไม่ได้อยู่บนเรือเพียงแค่คนเดียว หากขึ้นฝั่งมาย่อมเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน การขับเรือที่ไม่มีใบอนุญาตนั้นเป็นเรื่องที่เล็กน้อยมาก ไม่น่าจะมีประเด็น แต่จากการที่เขาเข้ามาปรึกษา น่าจะกลัวเรื่องของความประมาทมากกว่า เรื่องเมาก็ทั้งคนขับและคนนั่งก็น่าจะรับไปแล้ว ซึ่งศาลจะดูตรงนี้แน่นอน ซึ่งเท่าที่ดูยังไม่เป็นพิรุธขนาดเป็นฆาตกรรมได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของรายการ ทางทนายเดชาได้กล่าวว่า ผมขอพยากรณ์เลยนะ ผมเห็นภาพเมื่อคืนนี้ มีผู้ชาย 2 คน มีพวงมาลัยไปกราบเท้า ซึ่งคุณแม่ก็ยกโทษแล้ว มีดูแลอะไรกันเรียบร้อย คุณดูหลังจากนี้นะ คุณดูข้อหาแล้วกัน ใครจะเป็นผู้ต้องหา แล้วใครจะเป็นผู้ต้องหาที่ไปถึงศาล หลังจากเคลียร์ค่าเสียหายแล้ว เพราะประเด็นสำคัญ อยู่ที่ความตายเป็นผลมาจากความประมาทของใคร คิดว่าตอนนั้นใครขับเรือ ตอนนั้นเกิดจากเหวี่ยงเรือ เกิดจากแซนหรือเกิดจากอะไร ไปถึงศาลจะเหลือผู้ต้องหากี่คน เมื่อตกลงกันได้ รับเป็นลูกกี่คน

ทั้งนี้ ทางทนายเดชา และ ทนายตั้ม ได้เขียนชื่อผู้ที่จะเป็นผู้ต้องหาเมื่อขึ้นศาลลงกระดาษจำนวน 1 รายชื่อ โดย “หนุ่ม กรรชัย” จะขอเปิดเผยอีกครั้งเมื่อคดีดังกล่าวไปถึงศาล โดยพบว่าเป็นชื่อเดียวกันอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก โหนกระแส