ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอ็มมี่–อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากมีอาการเหมือนหยุดหายใจ โดยเพื่อของเอ็มมี่ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพขณะพาเอ็มมี่ไปโรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า  “หามเอ็มมี่ส่งโรงบาลกลางดึก เหมือนหยุดหายใจ เรียกไม่ตื่น เป่าปากไปแล้ว รีบขับรถส่งด้วยสติที่ยังมี ถึงมือหมอแล้ว ไม่เป็นอะไรแล้วนะเพื่อนรัก” โดยเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา เอ็มมี่ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มที่ 2 และได้โพสต์ว่ามีอาการหนาวสั่น ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้โทรฯ ไปสอบถามเอ็มมี่ ถึงกรณีดังกล่าว

เอ็มมี่ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ เพื่อนบอกว่าเรียกตนนานมาก มาจับที่จมูกแล้วเหมือนไม่มีลมหายใจ และเขาจึงเป่าปาก และปั๊มหัวใจขึ้นมา โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ซึ่งโดยปกติคนทั่วไปแค่กดหน้าอก 1-2 ที ต้องตื่นแล้ว เขาเปิดตาเอ็มมี่ แต่ก็ไม่ตอบสนอง มันนิ่งไปหมดเลย เพื่อนก็ปั๊มหัวใจจนตนหายใจ จากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสินแพทย์ ทั้งนี้ในวันที่ไปฉีดวัคซีน ตนได้ถามแพทย์ที่ฉีด เขาก็บอกว่าถ้าไม่มีอาการก็ไม่ต้องทานยา หลังจากนั้นตนก็ชวนเพื่อนขึ้นไปอาบน้ำ พออาบน้ำเสร็จก็รู้สึกหนาวผิดปกติ เลยอาบอีกที ก็รู้สึกทำไมมันหนาวเข้าไปในกระดูก และมือชา ขาชา เหมือนเดินออกจากห้องน้ำไม่ไหว เลยเดินออกมาที่ห้อง ปากสั่นไปหมด หนาวแบบไม่เคยหนาวมาก่อน ตนจึงทานยา พอกินยาไป ก็รู้สึกและบอกเพื่อนว่าถ้าตนไม่ไหว พาไปที่โรงพยาบาลนี้ หลังจากนั้นตนรู้สึกเหมือนจะพูดให้ช่วยตนหน่อย แต่ไม่ไหวแล้ว และก็หมดสติไปเลย จนเพื่อนปั๊มหัวใจและส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ตนใช้เวลาที่โรงพยาบาล 1-2 ชั่วโมง ไม่ได้เข้าห้องไอซียู แต่หมอให้นอนรอดูอาการ ตนก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้หมอฟัง หมอก็บอกว่าเรามีไข้ขึ้นสูง ทำให้เกิดมีภาวะหลับลึก ปลุกไม่ตื่น ร่างกายเกือบช็อค ส่วนที่ก่อนหน้านี้ที่ตนได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกามา มีส่วนที่ทำให้ร่างกายเกือบช็อกในครั้งนี้หรือไม่นั้น ทางแพทย์ยังไม่ได้วินิจฉัย เนื่องจากพอตนฟื้นคืนสติ  ก็ขอทางแพทย์กลับบ้านเลยในคืนนั้น  ซึ่งตนได้แจ้งเรื่องของฉีดวัคซีนกับทางแพทย์ทั้งหมด และทางแพทย์ก็อยากตรวจร่างกายเพิ่มเติม แต่ตนก็บอกตัวเองไหว และขอกลับบ้าน เนื่องจากเป็นห่วงลูก ส่วนตัวก็ไม่รู้เลยว่าเป็นผลจากวัคซีนหรือไม่ เพราะรู้ตัวอีกที คือไปอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

ทางแพทย์ก็แนะนำให้เช็ดตัวตลอด จริง ๆ แพทย์ยังไม่อยากให้กลับบ้าน แต่ตนอยากกลับบ้าน รู้สึกว่าร่างกายยังไหวอยู่ แค่เวลาจะก้าวเดินขึ้นรถก็แค่เซ ตอนนี้ก็ยังมีไข้ 40.2  มีปวดที่ปลายนิ้วมือ ปลายนิ้วเท้า ช่วงหัวเข่าและหลัง หน้าอกร้อน และปวดหัวหนักมาก ก่อนหน้านี้ตนไม่มีอาการป่วยเหล่านี้  ทางแพทย์คิดว่ามันน่าจะเกิดจากการที่ตนพักผ่อนน้อย และตนมีอาการเม็ดเลือดขาว มากกว่าเม็ดเลือดแดงอยู่แล้ว เลยคิดว่าอาจทำให้ร่างกายเราไวต่อการฉีดวัคซีน จนมีผลดังกล่าวมากกว่า ซึ่งตนคิดว่าไม่ได้แพ้วัคซีน แต่น่าจะเป็นผลข้างเคียง ที่ก่อนไปรับวัคซีนตนอาจพักผ่อนไม่เพียงพอ เขาให้นอน 8 ชั่วโมง แต่ต้องตื่นมาป้อนนมลูกทุก 2 ชั่วโมง มันอาจนอนไม่พอด้วย ซึ่งทางแพทย์ก็มีให้เซ็นปฏิเสธว่าเราไม่ขอรักษาตัว นอนที่โรงพยาบาล ซึ่งหมอให้ยาคลายกล้ามเนื้อและยาลดไข้ ที่กินตามอาการ

ทั้งนี้ เอมี่ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง ระบุว่า เอ็มมี่กราบขอบพระคุณทุกความห่วงใยนะคะ คุณหมอบอกว่า เนื่องจากไข้ขึ้นสูง อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้หลับลึก แต่ร่างกายเกือบช็อกไป เมื่อคืนที่บ้านบอกว่าผายปอด และกดปั๊มหัวใจที่หน้าอก ใช้เวลาทั้งหมด 15 นาที เอ็มมี่ยังนอนนิ่ง จึงตัดสินใจพาส่งโรงพยาบาล พอถึงมือหมอ ก็จัดการตรวจคลื่นหัวใจ คุณหมอบอกว่าอยากให้แอดมิด แต่เอ็มมี่บอกหมอว่าไหว คิดถึงลูก หมูน้อยอะตอม เขาไม่เคยห่างแม่ และเอ็มมี่ไม่เคยห่างลูก ตอนนี้ไข้ขึ้น 40.2 แต่สู้คะ ทุกคนดูแลเอ็มมี่อย่างใกล้ชิด เช็ดตัวให้ตลอด เอ็มมี่ต้องรอด ยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ ยังมีอีกหลายคนรอทำงานกับเอ็มมี่ ยังมีผู้ใหญ่อีกหลายท่านที่ยังอยากสนับสนุน เอ็มมี่ต้องเข้มแข็ง มันต้องผ่านไปได้คะ ท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามเอ็มมี่ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 20 ก.ย. โดยก่อนหน้านี้ เอ็มมี่ รับวัคซีนซิโนแวค เป็นเข็มที่ 1 ในวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา