ก่อนหน้านี้ “นราพัฒน์ แก้วทอง” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ลูกหม้อของ “บอสต่อ” ออกมาประกาศลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  จนเกิดเหตุวอล์กเอาต์ทำองค์ประชุมล่มไปแล้วถึง 2 ครั้ง 2 ครา ต้องพักรบแช่แข็งเคลียร์ใจกันอยู่นาน จนล่าสุดดีเดย์ปักหมุด 9 ธ.ค. นี้จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ซึ่ง “ราเมศ รัตนะเชวง” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาการันตีว่าครั้งนี้ได้ตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ชัวร์  

ที่ผ่านมาระหว่างการเคลียร์ใจหย่าศึกภายในพรรค การเจรจาเป็นไปอย่างเข้มข้น จนสุดท้ายคาดว่าเก้าอี้หัวหน้าพรรคจะไปลงเอยที่ มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์  ที่วันนี้เป็นเต็งหนึ่งหัวหน้าพรรคหญิงคนแรกและจะเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ของพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย  ด้วยเหตุผลเป็นแม่ทัพหญิงที่จะสามารถสมานรอยร้าวภายในพรรค ดึงทุกฝ่ายมาร่วมทำงานได้ ที่สำคัญยังมีทุนทรัพย์และสื่อในมือสำหรับขับเคลื่อนงานของพรรค 

ขณะที่ “นิด้าโพล” ออกมาเผยผลสำรวจว่าแม้ประชาชนส่วนใหญ่จะไม่ทราบ ไม่ตอบ หรือไม่สนใจว่าจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ มาดามเดียร์ ก็มีคะแนนนำคู่ท้าชิงคนอื่นๆ เมื่อถามถึงบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป 

อย่างไรก็ตามปมร้อนตอนนี้อยู่ที่เก้าอี้เลขาธิการพรรค ซึ่ง บอสต่อ ยอมถอยเก้าอี้หัวหน้าพรรคให้ มาดาม เดียร์ ไปแล้ว แต่เก้าอี้เลขาฯ พรรคยังมีชื่อของ นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์   ขณะที่ขั้วกลุ่มอำนาจเก่าหนุน ชัยชนะ เดชเดโช” สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  ลงชิงตำแหน่งเลขาฯ พรรค ด้วยเหตุผลเป็นรุ่นใหม่ ใจถึงพึ่งได้ และภาพสดใสสว่างไสวกว่า นายกชาย

จากนี้คงต้องจับตามดูว่า “บอสต่อ” จะขยับยอมถอยไปอีกก้าว เพราะอย่าลืมว่า “ชัยชนะ” ก็เป็นลูกหม้ออีกคนหนึ่งของรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน และสุดท้าย 9 ธ.ค.นี้ ต้องมาลุ้นกันว่า มาดามเดียร์” จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ 77 ปีของพรรคประชาธิปัตย์ได้ขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าพรรคหญิงคนแรกของค่ายสีฟ้า  และกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ให้เฟื่องฟูเหมือนในอดีตได้หรือไม่.