จากกรณี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดพา นายเอ (นามสมมุติ) สามี เข้าแจ้งความกับ ตำรวจสน.ห้วยขวาง โดยอ้างว่า น.ส.บี (นามสมมุติ) ภรรยา ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบอุ้มหายไป เหตุจากติดค้างเงินอยู่ 90,000 บาท โดยจ่ายชำระงวดแรก 37,000 บาท ไม่ครบ ซึ่งจุดที่ถูกอุ้มอยู่บริเวณศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถือเป็นที่สาธารณะ ภายหลัง น.ส.บี คอล์ไลน์ติดต่อกลับมา ในสภาพใบหน้าเปื้อนเลือด ก่อนจะบอกสามีและญาติ โอนเงินมาให้ครบมิเช่นนั้นฝ่ายแก๊งเงินกู้ฯจะทำร้ายร่างกาย ทำให้สามีรีบไปหาเงินก่อนโอนเข้าบัญชีภรรยา 10,000 บาท ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดมีเรื่องผิดปกติขึ้น เมื่อ น.ส.บี ได้ทำการโอนเงินกลับคืนมา นายเอ โดยอ้างว่ายืมเงินเพื่อนได้แล้ว จึงคืนเงินกลับมาให้ใช้ เพราะความเป็นห่วง ขณะเดียวกันชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้เดินทางไปยังศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดที่ น.ส.บี ภรรยาของ นายเอ (นามสมมติ) ทำงานอยู่ ปรากฏว่าพบตัว น.ส.บี ยังคงทำงานตามปกติ โดยเจ้าตัวสารภาพว่า ได้สร้างเรื่องทุกอย่างขึ้นมาจริง แต่ยังไม่ขอบอกเหตุผล ซึ่งช่วงที่พบตัว น.ส.บี นั้น ยังอยู่ระหว่างการทำงาน เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้ น.ส.บี ทำงานแล้วเสร็จ ก่อนจะประสานไปให้ปากคำที่โรงพักต่อไป.

โดยก่อนหน้านี้ นายเอ เคยให้ข้อมูลว่า น.ส.บี เคยอ้างว่าถูกเจ้าหนี้อุ้มไปเรียกเงิน 2 ครั้ง ซึ่งหากครั้งนี้โกหกอีก ตนจะเลิกลากับ น.ส.บี จริง ๆ.