วันนี้ขอมาแนะนำ 7 เทคนิคการเลือกซื้อคอนโดพระราม 9ให้คุ้มค่าสมราคาและโดนใจ ไม่ว่าจะซื้ออยู่อาศัยเอง หรือซื้อเพื่อเก็งกำไร

  1. กำหนดความต้องการและงบประมาณ
    สิ่งแรกที่ควรทำก่อนเลือกซื้อคอนโดพระราม 9 คือ การกำหนดความต้องการและราคาที่ต้องการ เช่น ต้องการคอนโดกี่ห้องนอน กี่ห้องน้ำ ต้องการพื้นที่ใช้สอยเท่าไหร่ ต้องการอยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง และต้องการจ่ายเงินเท่าไหร่ เมื่อกำหนดความต้องการและงบประมาณได้แล้ว ก็จะช่วยให้สามารถเลือกคอนโดที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณได้อย่างเหมาะสม

    พยายามอย่าซื้อคอนโดพระราม 9 ที่ราคาแพงเกินกว่าที่เราจะผ่อนหรือจ่ายไหว เพราะจะทำให้เรามีปัญหาทางการเงินในอนาคตได้
  1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทำเล
    ทำเลที่ตั้งเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อคอนโด เนื่องจากทำเลที่ดีจะช่วยให้สามารถเดินทางได้สะดวก และอยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จำเป็นในการใช้ชีวิต ดังนั้น จึงควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทำเลอย่างละเอียด เช่น การเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ใกล้โครงการ ความปลอดภัย คอนโดพระราม 9 ที่ติดถนนใหญ่อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกจะมีราคาที่สูงกว่าคอนโดที่อยู่ในซอย เราจึงต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ประกอบการพิจารณา
  1. พิจารณาปัจจัยอื่น ๆ
    การเลือกซื้อคอนโดพระราม 9 นอกจากเรื่องราคาและทำเลที่ตั้งแล้ว เราควรจะพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ เช่น โครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง โครงสร้างและวัสดุก่อสร้างเป็นอย่างไร ประวัติการซ่อมบำรุงเป็นอย่างไร โดยเฉพาะหากว่าเป็นคอนโดทีเ่ปิดให้คนเข้าอยู่ไปแล้ว เราควรจะเข้าไปสำรวจอย่างละเอียด เพื่อที่จะได้พิจารณาอย่างรอบคอบ
  1. เปรียบเทียบราคาคอนโด
    คอนโดพระราม 9 แม้ว่าจะอยู่ในทำเลเดียวกันอาจมีราคาที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย ดังนั้น จึงควรเปรียบเทียบราคาคอนโดจากหลายโครงการ เพื่อให้ได้เปรียบเทียบราคาและโปรโมชันต่าง ๆ ได้อย่างละเอียด
  1. พิจารณาสภาพห้อง
    หากเลือกซื้อคอนโดมือสอง ควรพิจารณาสภาพห้องอย่างละเอียด เช่น สภาพสีทาห้อง สภาพพื้น สภาพเฟอร์นิเจอร์ สภาพอุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น หากสภาพห้องไม่ดีอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงเพิ่มเติม หากว่าเราต้องรีโนเวทเพิ่มเติม เราควรจะคิดราคาในส่วนนี้เอาไว้ในใจ เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อเปรียบเทียบด้วย
  1. สอบถามข้อมูลจากผู้อยู่อาศัย
    หากมีโอกาสควรสอบถามข้อมูลจากผู้อยู่อาศัยในโครงการ เช่น ปัญหาต่าง ๆ ที่พบเจอ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ใช้งานจริงเป็นอย่างไร จะช่วยให้ทราบถึงข้อดีและข้อเสียของโครงการได้

หากปฏิบัติตามเทคนิคการเลือกซื้อคอนโดที่กล่าวมาแล้ว จะช่วยให้สามารถเลือกซื้อคอนโดพระราม 9 ที่คุ้มค่าสมราคาและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างมั่นใจ