เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นักกอล์ฟเยาวชนไทย และผู้ปกครอง กว่า 20 ราย รวมตัวกันเดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความ หลังถูกผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟชื่อดัง หลอกลวงในหลายรูปแบบ เสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท

ผู้เสียหาย น.ส.เจน (นามสมมุติ) กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงกับผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟรายหนึ่ง เป็นผู้ชาย อักษรย่อ ณ. ซึ่งถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนหลายรายการทั่วประเทศ และยังเปิดบริษัทขายสินค้าเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟด้วย

โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เริ่มมีกลุ่มผู้ปกครองของนักกีฬากอล์ฟเยาวชน ที่ถูกผู้ก่อเหตุหลอกลวง โดยอาศัยชื่อเสียงและเครดิตของตัวเองมาแอบอ้างให้หลงเชื่อในหลายรูปแบบ ทั้งการหลอกให้ลงทุนขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ หลอกขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟแต่ไม่ส่งสินค้า หลอกให้ซื้อทัวร์พานักกีฬาไปแข่งขันรายการที่ต่างประเทศ และหลอกให้ร่วมหุ้นจัดการแข่งขัน สำหรับการหลอกลงทุน เป็นการหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อกล้องส่องระยะกอล์ฟมาขาย โดยผู้ก่อเหตุบอกว่า เพียงแค่ลงทุนด้วย 5 แสนบาท แล้วจะเอาสินค้าไปขายให้เอง รอแค่ส่วนแบ่งจากกำไร แต่เมื่อให้เงินไปแล้ว สุดท้ายก็ไม่ได้มีการไปลงทุนซื้อสินค้ามาขายจริงๆ โดยมีผู้เสียหายกรณีนี้ประมาณ 3 คน

อีกรูปแบบ เป็นการหลอกขายสินค้าเครื่องวัดระยะกอล์ฟ หรือ ซิมูเลเตอร์ โดยเมื่อผู้ปกครองสนใจจะซื้อมาให้ลูกใช้ฝึกซ้อม ก็ได้ติดต่อไปยังบริษัทของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเปิดขายสินค้าเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ จดทะเบียนถูกต้องมาตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งช่วงแรกๆ มีผู้ที่สั่งซื้อแล้วได้ของจริง จึงน่าเชื่อถือ พอผู้เสียหายสั่งซื้อสินค้าไป 8 แสนบาท ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. 66 จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับของ และเมื่อตรวจสอบราคาของสินค้าที่สั่งไป ก็พบว่าจริงๆ ราคาแค่ 4 แสนบาทด้วย โดยมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อเครื่องนี้ประมาณ 10-20 ราย

นอกจากนี้ ยังมีการหลอกขายทัวร์เพื่อพาลูกๆ ไปแข่งขันที่ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือน พ.ค. 67 โดยผู้ก่อเหตุได้มาบอกกับกลุ่มผู้ปกครองของนักกีฬาเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันรายการนี้ประมาณ 10 คนว่าจะดำเนินการจัดทัวร์ให้ รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร แต่ต้องรีบจ่ายเงิน ไม่งั้นตั๋วจะแพงขึ้น รวมมูลค่า 10 ครอบครัว ประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งพอจ่ายเงินไปแล้ว ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยตอนนี้ เมื่อผู้เสียหายทวงถามไปยังผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ได้รับการตอบกลับเลย แต่เห็นว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในวงการกอล์ฟเยาวชน มีการจัดการแข่งขันอยู่ทุกเดือน วันนี้จึงต้องการดำเนินคดี เพื่อไม่ให้สามารถไปหลอกลวงใครได้อีก.