จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเปิดเผยว่า บุคคลในแวดวงวิทยาศาสตร์ไทย ซึ่งเป็นไอดอลของหลายๆ คน มีพฤติกรรมคุกคามทั้งร่างกายและจิตใจ เบื้องต้น ไอดอลวิทยาศาสตร์รายนี้ได้กระทำการเช่นนี้กับหลายๆ คน เธอจึงตัดสินใจออกมาโพสต์เตือนภัย พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และวอนให้มีการตรวจสอบจริยธรรม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นางจิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ พ.ศ.2532 จากผลงาน “ใบไม้ที่หายไป” นักเขียน นักแปล นักเขียนบทภาพยนตร์ นักกิจกรรมสังคม หรือสหายใบไม้ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า ยอด like แค่ฉากหน้า ลับตาคือยอดร้าย  อย่าปล่อยให้คนที่กล้าส่งเสียงต้องโดดเดี่ยว หรือถูกซ้ำเติมด้วยโจ๊กเละๆ/คำถามดราม่าบ้าๆ บอๆ…ขอให้กำลังใจลูกผู้หญิง เหยื่อเคราะห์ร้ายที่กำลังกลายร่างเป็นนักสู้กู้ศักดิ์ศรี ยอมพลีชีพเพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นซ้ำๆ อย่างที่แล้วมา

จริงๆ คนวงในเริ่มรับรู้พฤติกรรม…มาเป็นปีแล้ว แต่คาดไม่ถึงว่าจะเป็นนักล่าอำมหิตและเหยื่อสาวๆ จะเยอะขนาดนี้…

เราเองเคยเจออีกด้านมืดของคนผู้นี้ สมัยที่เดินเข้าออกบ้านเราในฐานะเพื่อนสนิทของลูกชาย เล่าย่อๆ คือการฉวยโอกาสฉกข้อมูลหาทุนทำรายการที่เรานี่แหละเป็นคนคาบมาบอกลูกต่อหน้าเขา แล้วเขาแอบไปเขียนโครงการขอรับทุนสนับสนุนเพียงลำพัง โดยไม่บอกกล่าวเพื่อนที่เป็นทีมทำงานปั้นรายการ WiTcast ช่วยสร้างชื่อให้เขาในช่วงแรกๆ… ตอนที่ลูกเรารู้ว่าโดนเพื่อนทรยศ ถึงกับน้ำตาคลอ แต่ก็ตัดใจให้อภัยและตัดสัมพันธ์ไป โดยไม่ปริปากเล่าให้ใครฟังว่าโดนอะไรมา (มีตุกติกอีกหลายเรื่อง) ปล่อยให้ fc รายการงงงันกันต่อไป…. จนกระทั่งมีเรื่องแบบนี้ที่เป็นภัยสังคมของจริงโผล่มา จึงต้องทำอะไรสักอย่างแทนการช่วยปกปิดอำพรางทางอ้อมแบบเดิมๆ