“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้ สมาคมฯ ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านแล้ว โดยได้มอบหมายให้กรรมการอำนวยการสมาคมฯ ตลอดจนพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านอย่างอบอุ่น

สำหรับการประชุมครั้งนี้จะมีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯ คนใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่ (วาระ 2023-2027) แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง ซึ่งชุดเก่ามี นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล หรือ “บิ๊กเอ๋” อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานสหพันธ์ฯ และในการเลือกตั้งใหม่ นายกิตตน์สมบัติ ได้สมัครชิงตำแหน่งอีกสมัย โดยมีคู่แข่งขัน 3 คน คือ มร.นาโอะ คาวาเตอิ จากญี่ปุ่น, มร.สุเรนดราน ซูบรามาเนียม จากศรีลังกา และ มร.ยูริ โพลสกี จากคาซัคสถาน

ในส่วนของกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่นั้น สมาคมฯ ได้เสนอชื่อ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมฯ เข้าชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วย โดย ดร.ทวีศักดิ์ ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและทำงานให้กับวงการกีฬาเทนนิสมานาน

“หากคนไทยได้ร่วมเป็นบอร์ดบริหารเอทีเอฟ นอกจากได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของภูมิภาคเอเชียแล้ว ผมเชื่อว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อวงการกีฬาเทนนิสของไทยด้วย จึงพร้อมให้การสนับสนุนทั้ง 2 ท่าน อย่างเต็มที่” นายสุชัย กล่าว.