สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ว่าสำนักงานตำรวจนคนลาสเวกัส ในรัฐเนวาดา ทางตะวันตกของสหรัฐ ออกแถลงการณ์ ว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปยิงประชาชน ภายในมหาวิทยาลัยเนวาดา วิทยาเขตลาสเวกัส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกคนหนึ่ง


ขณะที่ตำรวจวิสามัญคนร้ายในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า คนร้ายเป็นชาย อายุ 67 ปี มีอาชีพอาจารย์ โดยมีประวัติการสอนและงานวิชาการเกี่ยวข้องกับโรงเรียนหลายแห่ง ในรัฐจอร์เจียและรัฐนอร์ทแคโรไลนา แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า มือปืนมีความเชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัยเนวาดาในทางใด

ตำรวจปิดล้อมพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเนวาดา วิทยาเขตลาสเวกัส หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงประชาชน


นับตั้งแต่ต้นปีนี้ เกิดเหตุกราดยิงมากกว่า 600 ครั้งแล้วในสหรัฐ ซึ่ง “กัน ไวโอเลนซ์ อาร์ไคฟ์” (Gun Violence Archive) เว็บไซต์ระดับชาติที่ติดตามยอดผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากอาวุธปืนของสหรัฐ กล่าวว่า การกราดยิง คือเหตุรุนแรงจากอาวุธปืน ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4 คน โดยไม่รวมคนร้าย


ย้อนกลับไปเมื่อปี 2560 เกิดเหตุกราดยิงในงานเทศกาลดนตรีกลางแจ้ง ที่นครลาสเวกัส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 60 ราย ส่วนคนร้ายซึ่งใช้อาวุธปืนกราดยิงจากหน้าต่าง ในห้องพักของโรงแรม ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานที่จัดคอนเสิร์ต กระทำอัตวินิบาตกรรมในที่เกิดเหตุ.

เครดิตภาพ : AFP