เมื่อวันที่ 21 ก.ย.​ กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์และแชร์คลิปกันสนั่นในโลกออนไลน์ทีเดียว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะที่ แขก คำผกา หรือ น.ส.ลักขณา ปันวิชัย คอลัมนิสต์และพิธีกรชื่อดังแห่งสถานีโทรทัศน์ช่องวอยซ์ ทีวี ได้มีการขอถ่ายทำรายการของช่องยูทูบ Coach Khaek ที่ร้านน้ำพริกชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านบางลำพู

ทั้งนี้ระหว่างที่ น.ส.ลักขณา กำลังแนะนำตัวเพื่อที่จะขอถ่ายทำรายการ ที่ร้านกับเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นหญิงสูงวัย โดยทางเจ้าของร้าน ได้บอกว่า “ป้าต้องขอโทษด้วย ป้าไม่เคยดูรายการของหนู เพราะงั้นจะขอดูรายการก่อนจะให้ถ่ายทำและสัมภาษณ์” พร้อมกับปฏิเสธที่จะให้ถ่ายทำรายการ พร้อมกับบอกให้แขก คำผกา​ และทีมงานหยิบของที่ร้านไปรับประทานได้เลย แต่​ แขก คำผกา​ ได้ปฏิเสธไป พร้อมกับบอกว่าตนมีเงินซื้อกินเอง

ขณะที่ แขก ได้หันไปพูดกับทีมช่างภาพว่า “รายการเราติดต่อมาล่วงหน้าถึง 1 เดือน และคุณป้าอนุญาตแล้ว ตอนหลังคุณป้ารู้ว่าแขกเป็นเสื้อแดง คุณป้าก็เลยไม่อนุญาตให้แขกมาถ่าย จบเลย” “ร้านนี้ไม่ต้อนรับคนเสื้อแดง ร้านนี้ไม่ต้อนรับคนรักประชาธิปไตย คุณผู้ชมคะน้ำพริกอร่อยมาก จนถึงตอนนี้แขกบอกว่าน้ำพริกตาแดงอร่อยมาก แต่เขาไม่ต้อนรับคนเสื้อแดงอย่างแขกที่จะมาถ่ายรายการ และไม่ต้องเอาของกินมาให้กินฟรีนะคะ ไม่รับ เพราะมีแฟนคลับอีกมากที่ส่งของกินมาให้กินอยู่แล้ว”.

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจากเพจ ซีนิว วิวเว่อร์ 4K

ชมคลิป