เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เดินทางมายังโรงเรียนสุเหร่าแคราย หมู่ 8 บ้านแคราย ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 มีนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 226 คน และมีครู 14 คน ภายหลังจากที่เดินทางมาถึง โดยมี ชลธี ยังตรง ผวจ.ฉะเชิงเทรา ดร.ศักดิ์ดา เปลี่ยนเดชา ผอ.โรงเรียน คณะครู นักเรียนร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยคณะนักเรียนอ่านพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน พร้อมชมการแสดงชุด “อนาชีด” จากคณะนักเรียน

โอกาสนี้ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้กล่าวด้วยใบหน้าที่เปี่ยมด้วยรอยยิ้มว่า “กราบขอบคุณมากครับ กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกคน ผู้ปกครองครูบาอาจารย์ ผู้ใหญ่ทั้งหลาย และน้องๆเด็กนักเรียนที่น่ารัก ขอบคุณมากนะครับที่มาช่วยกันต้อนรับผมในวันนี้ ดีใจและตื้นต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบปะทุกๆคน เหมือนทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาที่โรงเรียน เห็นรอยยิ้มของเด็กทุกคน และการแสดงทำให้รู้สึกว่าอบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง การที่เรามารวมกัน ได้มาอยู่รวมกันเพื่อช่วยเด็กนักเรียน ช่วยเยาวชนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในชุมชนชาวมุสลิมนี้ที่อยู่ในประเทศไทย ผมก็อยากกล่าวคำว่า อัสลามุอะลัยกุม ถึงเราจะอยู่ในดินแดนของชาวพุทธ แต่นี่ก็คือประเทศของทุกคน ชาวมุสลิม ศาสนาที่สอนสันติ มีความรักพระเจ้า มีความรักครูบาอาจารย์ เคารพครูบาอาจารย์ เคารพในวัฒนธรรม เป็นสิ่งที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง

และการที่ได้เห็นมาว่าพี่น้องชาวมุสลิมได้ช่วยดูแลเยาวชน ช่วยกันให้อนาคตของเยาชน เป็นสิ่งที่น่ารักมาก เราทุกคนมีหน้าที่ซึ่งกันมีหน้าที่เพื่อชุมชนของเรา การที่ทุกคนมารวมตัวกันและส่งตัววัฒนธรรมของเราให้กับคนรุ่นใหม่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เด็กๆครับ ผมอยากจะบอกน้องๆไว้ว่า ทุกอย่างที่ผู้ใหญ่หรือคนรุ่นของพี่ทำไป ไม่มีความหมายเลย ถ้าเกิดน้องๆไม่รักษา เพราะฉะนั้น ทุกอย่างที่เราทำไปเพื่อน้อง ๆ น้องๆคือสมบัติแห่งชาติ ขอบคุณนะครับที่ให้เราส่งต่อวัฒนธรรมและความรักให้กับน้องๆทุกคน ดีใจมากที่มาวันนี้ อยากจะขอบคุณอาจารย์ ผู้ปกครองทุกท่าน”

จากนั้นท่านอ้น ได้มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา แก่ตัวแทนโรงเรียนและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกพร้อมเยี่ยมชมห้องเรียนนักเรียนชั้น ป.1 บรรยากาศการเยี่ยมชมเปี่ยมด้วยรอยยิ้ม โดยเด็กๆต่างพูดต้อนรับท่านอ้นพร้อมกัน ขณะที่คุณครูได้เขียนชื่อ “ท่านอ้น” ไว้บนกระดานดำและให้เด็กๆอ่านสะกดคำให้ท่านอ้น ซึ่งเด็กๆต่างสะกดคำและอ่านดังลั่นห้อง ว่า “ท่านชายอ้น” อ่านให้ท่านอ้นได้ฟังพร้อมยิ้มด้วยความประทับใจและเอ่ยชมเด็กๆ ที่สร้างนิทรรศการงานฝีมือให้ได้ชม และในเวลาต่อมาท่านอ้นได้เยี่ยมชมห้องเรียนและห้องสมุดประจำโรงเรียนและเยี่ยมชมซุ้มอาหารและได้ปลูกต้นไม้ แคราย ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำโรงเรียนด้วย