เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีพลเมืองดีส่งคลิปแรงงานโรงงานผลิตขนมปังกรอบ ใช้เท้าเขี่ยขนมปัง ก่อนส่งออกไปจำหน่าย โดยต้นเรื่องระบุว่า “คิดแล้วจะอาเจียน คายของเก่า เห็นภาพแล้วยากที่จะทำใจ หากได้ทานขนมปังนี้ ชาวบ้านส่งมา พบคลิปวิดีโอ ต่างชาติทำขนมปัง แสนสกปรก ใช้เท้าเหยียบขนมปัง เร่งตรวจสอบ แจ้งว่าอยู่ใน กทม. ยังไม่ทราบว่ามีคลิปจริงหรือปล่าวอยู่ในไทยหรือต่างประเทศ”

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม.เปิดเผยว่า ได้รับคลิปวิดีโอนี้จากประชาชน ให้ตรวจสอบ โดยอ้างว่าชาวต่างชาติอาจจะเข้ามาอยู่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย อาจหลบหนีเข้าเมืองมา และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย โดยมีพฤติการณ์ตามรูปที่ใช้เท้าเหยียบขนมปังที่กำลังจะบรรจุถุงเอาไปขาย ไม่ถูกสุขอนามัยเป็นอย่างยิ่งในสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้

โดยทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. และ โฆษก สตม. จะได้สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปรามของ บก.สส.สตม.ที่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจค้นจับกุมทั่วประเทศ และ บก.ตม.1 ที่รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร สืบสวนหาข่าวเเละเข้าตรวจสอบทันที

โดยหากผู้ใดหรือประชาชนทราบเบาะแสและจุดที่เกิดเหตุในการกระทำดังกล่าว หรือความผิดเกี่ยวกับชาวต่างชาติต่าวด้าว ที่กระทำความผิดในประเทศไทย ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเช่น ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัด หรือสายด่วน สตม. 1178 หรือที่เว็บไซต์ สตม. www.immigration.go.th. ได้ทันที..

@dailynewsonline

คลิปสุดยี้!ชาวเน็ตแทบอ้วกโรงงานขนมปังกรอบ พนักงานสุดสกปรกใช้เท้าเขี่ยก่อนส่งขาย #ข่าวtiktok #โรงงานขนมปังกรอบ #ใช้เท้าเขี่ยขนมปัง #เดลินิวส์

♬ เสียงต้นฉบับ – Dailynews online – Dailynews online