จัดเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มสุดหล่อที่หลายคนหลงรักและมีแฟนคลับไปทั่วโลกสำหรับหนุ่มหล่อ วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ที่ล่าสุดเจ้าตัวเข้าร่วมงาน PRADA Reporter Pop-Up ที่ฮ่องกง โดยมีแฟนคลับมาต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีสื่อต่างชาติสัมภาษณ์และให้ความสนใจอย่างมากในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์แบบจัดเต็ม ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของวงการบันเทิงไทยอย่างมาก

ล่าสุดเจอตัวหนุ่มวินในงาน Search for Style Party’ ฉลองแคมเปญ 12.12 เซลลดแรง ส่งท้ายปี โดยหนุ่มวินเล่าว่า “เรื่องน้องชายผมที่มาเดินแบบในงาน คือเป็นอีเวนต์แรกของเขาด้วย ตอนนี้เราก็เป็นป๋าดัน (ยิ้ม) จะเลิกเป็นนักแสดงแล้ว เดี๋ยวจะเป็นผู้จัดการ พูดเล่นนะครับ ยังรับงาน (ยกมือไหว้) คือชุดที่เลือกให้น้องใส่ เพราะว่าเราพยายามจะตีความออกมาให้มันดูเป็นวัยรุ่น ก็เลยคิดว่าถ้าน้องมิคใส่ก็น่าจะสะท้อนความที่เราอยากจะให้ผู้คนทราบในแบบนั้น อย่างที่บอกนี่ก็ถือเป็นอีเวนต์แรกของน้องเลยที่ได้ออกมา เมื่อกี้ตอนนั่งในรถตู้เขาก็บอกว่าตื่นเต้นมาก ก็เลยบอกว่าไม่ต้องตื่นเต้น แค่เดินเองเขายังไม่สัมภาษณ์อะไรเลย (หัวเราะ) แต่ก็จ้างงานคู่ได้นะครับต่อไป วินมิค ครับ (หัวเราะ) คือโตแล้วโตทันแล้ว ก่อนหน้าเนี่ยเด็กอยู่ไปเรียนแคนาดาเขาก็ยังมีความเด็ก พอกลับมาก็เริ่มดูโตขึ้นเยอะ“

ถามว่าอยากให้น้องมิคลองงานแนวไหนก่อนไหมในวงการบันเทิง จริงๆอะ อยากให้เขาเริ่มจากการแสดงที่ดีก่อน แล้วก็เข้าใจในการทำงานทั้งหมดก่อนแล้วค่อยขยับไปดูว่าเขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร ให้เขาเจอเยอะๆ ก่อน ระหว่างนั่งรถมางานก็บอกเขาสอนว่า เดินยังไงดี คือผมอยากให้เขาเรียนรู้เองด้วย แล้วก็เจอเองด้วย ไม่อยากไปบังคับหรือบอกว่าต้องยังไงต้องอย่างนี้ น้องมิคถือผมเป็นไอดอลไหม ผมยังเป็นไอดอลให้น้องไม่ได้หรอกครับ ก็ให้น้องเป็นตัวของน้องนั่นแหละครับ คือเราผ่านอะไรมาก่อนมีอะไรที่เราพอแนะนำได้เราก็จะพยายามแนะนำให้มากที่สุดให้มันไม่เสียความเป็นน้องด้วย“

วิน เล่าต่อว่า “เรื่องสื่อสัมภาษณ์ผมที่ฮ่องกง ก็แฮปปี้ดีใจเพราะว่าจริงๆ ไม่ได้บินมาสักพักนึงแล้วเหมือนกัน พอมีโอกาสได้กลับไปเจอแฟนต่างประเทศ ก็ดีใจครับ เพราะว่าไม่ได้มีโอกาสได้เจอกันบ่อย แล้วก็เป็นครั้งแรกด้วยครับที่ยืนสัมภาษณ์กับสื่อ เป็นอีกโมเมนต์หนึ่งที่เรารู้สึกตื่นเต้นมาก ก็เริ่มหูดับไปแล้วว่าพูดอะไร ก็ดีใจที่ผ่านมาได้ครับ ตอนนี้คนแซวเป็นศิลปินอินเตอร์ไปแล้ว ก็ขอบคุณครับ ไม่รู้จะพูดอะไรเลย (หัวเราะยิ้ม) ก็ดีใจ คือผมมองเป็นภาพใหญ่ด้วย ดีใจแทนประเทศไทยด้วยที่แฟนชาวต่างชาติชื่นชอบศิลปินไทยเยอะขนาดนี้ มันไม่ใช่แค่ตัวผม แต่ว่าศิลปินคนอื่นก็มีแฟนคลับต่างประเทศเหมือนกัน สำหรับงานในปีหน้าเป็นต่างประเทศส่วนใหญ่ไหม ก็ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน เพราะหลังจากที่มีโซโล่แฟนมีตที่ไทย หลังจากนั้นเราก็จะเดินสายต่างประเทศ ไปแฟนมีตต่างประเทศแต่ละประเทศ อย่างภาพผมที่ดูเป็นโกลบอลมากขึ้น ผมว่าผมก็พยายามเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด ตอนแรกเราไปเราก็อาจจะโนไอเดียว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างที่นั่นด้วยตอนเนี้ยด้วยประสบการณ์และสิ่งที่เราเจอมามันค่อนข้างเยอะ ผมก็ว่าผมพอรับมือได้และเอาอยู่กับอีเวนต์ต่างประเทศและงานที่ได้เข้ามา”

“สำหรับเรื่องผมมาเจอกับพี่ไบร์ท วชิรวิชญ์ที่งานด้วย ที่คนจับตามอง ก็เป็นงานที่ได้กลับมาเจอกัน ดีใจครับ คุยสนุกสนานกันเหมือนกัน คือเราก็ได้เจอกันเรื่อยๆ อยู่แล้วครับ ไม่ได้มีอะไรเลย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก winmetawin